หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำใจชาวสัตหีบ เปิดรับบริจาค เตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดหนองคาย นครพนม

น้ำใจชาวสัตหีบ เปิดรับบริจาค เตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดหนองคาย นครพนม

38
0
แบ่งปัน

วันนี้ 18 ก.ย.67  ที่บริเวณข้างห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  มูลนิธิพล.ร.ท.จำรัส-สุพัตรา เผือกประพันธุ์  กลุ่มก้าวใหม่ พลูตาหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ร่วมกับ มีตัง 19 กรุ๊ป จำกัด โดย ผู้พันกวิ้น  เปิดรับบริจาค  น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็นสมทบ  เพื่อนำไปช่วยเหลือ ประชาชน ผู้ประสบ ภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย-จังหวัดนครพนม    โดย มีตัง 19 กรุ๊ป จำกัด โดย ผู้พันกวิ้น พร้อมทีมงาน สนับสนุนภารกิจ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ สัตหีบ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จะนำรถบรรทุกสิ่งของที่ประชาชนบริจาค ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ออกเดินทางในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จ.หนองคาย ล่าสุด รายงานว่า ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย เริ่มลดระดับเร็วขึ้น ล่าสุดระดับน้ำโขงสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับตลิ่งไม่ถึง 1 ม.แล้ว บริเวณชุมชนวัดธาตุซึ่งถือเป็นจุดที่ตลิ่งมีระดับต่ำและมีการวางกระสอบทรายทำเป็นบังเกอร์กันน้ำไว้ ระดับน้ำโขงอยู่ในระดับตลิ่งในจุดดังกล่าวแล้ว แต่ยังมีโคลนตมตลอดลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง

ในส่วนของ สถานการณ์แม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม เช้าวันนี้18 ก.ย.67  ยังคงต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด โดยเช้านี้ น้ำโขงเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ อีก 5 เซนติเมตร เป็น 11.87 เมตร (ระดับวิกฤต 12.00 เมตรขณะเดียวกัน เช้านี้ มีบ้านเรือนริมน้ำโขงบางส่วน เริ่มถูกน้ำไหลเข้า ประชาชนได้เร่งเก็บของขึ้นที่สูง และหาทางกั้นน้ำเข้าบ้าน รวมถึงบางส่วนวิดน้ำออกจากบ้าน ที่น้ำเพิ่งไหลเข้าบ้านเช้านี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323