หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  อำลาประทับใจ ”ตำรวจภูธรภาค 2” จัดงานเกษียณอายุราชการ ตร. 284 นาย

 อำลาประทับใจ ”ตำรวจภูธรภาค 2” จัดงานเกษียณอายุราชการ ตร. 284 นาย

78
0
แบ่งปัน

    เมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เป็นประธานจัดงานวันเกษียณอายุราชการของข้าราชการตำรวจภูธรภาค 2 ที่ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567 จำนวน 215 ราย และเข้าโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล รุ่นที่ 25 ปีงบประมาณ 2568 จำนวน 69 ราย รวม 284 ราย ณ ศูนย์ประชุม NICE สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยจัดให้มีพิธีลอดซุ้มกระบี่ นำแถวโดยวงปี่สก็อต จากกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบของที่ระลึกเพื่อแสดงมุทิตาจิต

    โดย พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุรกิจ ผบก.อก.ภ.2 ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาว่า ตำรวจภูธรภาค 2 ได้จัดพิธีเชิดชูเกียรติ ให้แก่ข้าราราชการดำรวจ

ที่เกษียณอายุราชการ และผู้เข้าโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงความขอบคุณ แสดงมุทิตาจิต และเป็นการเชิดชูเกียรติ ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่รับราชการมาจนครบวาระเกษียณอายุราชการ  ส่งถึงความสำเร็จ อันก่อให้เกิดคุณประโยชน์โดยส่วนรวมแก่ ประเทศชาติ ประชาชนและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุณงามความดีทั้งหลายที่ทุกๆท่าน ได้กระทำไว้ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติราชการ จะยังคงอยู่ ในความทรงจำตลอดไป ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความเสียสละของทุกท่าน เป็นอย่างยิ่งจึงได้จัดพิธีเชิดชูเกียรติ ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่ครบเกษียนอายุราชการ และเข้าโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล รุ่นที่ 25 รวม 284 ราย ในวันนี้ โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมมอบของที่ระลึกให้แก่ข้าราราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และผู้เข้าโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพลทุกนาย ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

     โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้กล่าว ชื่นชมและแสดงความยินดีกับทุกท่าน ที่รับราชการมาจนครบเกษียณอายุราชการ นับว่าเป็นผู้ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการมาด้วยความวิริยะอุตสาหะ ชื่อสัตย์ สุจริต อุทิศตน และเสียสละตลอดช่วงเวลาการรับราชการ ซึ่งย่อมพบอุปสรรคปัญหาต่างๆ มากมาย แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ ด้วยความทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ทำให้ภารกิจต่างๆ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อคุณประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ ถือเป็นเกียรติยศอันมีค่า และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในชีวิตราชการ

    ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาของข้าราชการตำรวจภูธรภาค 2 ขอเป็นตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประชาชน สดุดีตำรวจผู้กล้าหาญและขอขอบคุณคุณทุกท่านจากหัวใจ

     พ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูร รองผู้บังคับการกองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในฐานะตัวแทนผู้เกษียณ ได้กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับอาชีพข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องอำนวยความยุติธรรม ให้แก่ประชาชน ต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และสติปัญญา ปฏิบัติหน้าที่เพื่อบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชน และขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมกันจัดงานพิธีอันทรงเกียรติให้ในวันนี้ อย่างสมเกียรติ

    บรรยากาศ ของการจัดงานในวันนี้ เป็นไปด้วยความสุข และความอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง