หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ล้วงคองูเห่า โจรใจบาปย่องลักเงินกฐิน ร้านอาหารตำรวจมือปราบยาเสพติด

 ล้วงคองูเห่า โจรใจบาปย่องลักเงินกฐิน ร้านอาหารตำรวจมือปราบยาเสพติด

22
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 13.36 น.วันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากน.ส.มวย ทา สัญชาติกัมพูชา อายุ 26 ปี พนักงานร้าน ส้มตำอมรา ริมถนนสุขุมวิท ช่วงก่อนถึง โรงพักบางละมุง ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกคนร้ายงัดหน้าต่างร้านเข้าไปก่อเหตุ ลักทรัพย์ เป็นเงินที่ติดพุ่มกฐิน ของวัดถ้ำเมืองนะ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ชาวบ้านและลูกค้าร่วมทำบุญไว้ เป็นเงินกว่า 3,000 บาท และลำโพงบลูทูธมูล 1 ตัว

     โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นผู้ชายหนึ่งคน ใช้ไขควงงัดหน้าต่าง เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในร้าน แต่คนร้ายสังเกตเห็นเงินที่ต้นกฐิน ที่ลูกค้าร่วมทำบุญ จึงหยิบเอาเงินออกไปเกือบหมด แล้วปีนหน้าต่างออกไป แต่เหมือนคนร้ายยังไม่พอใจ ปีนกลับเข้ามาหยิบเงินที่เหลือและลำโพงบลูทูธตัวใหญ่แล้วหลบหนีไปทางด้านหลัง ทางร้านมารู้ ในช่วงเปิดร้านเพราะสังเกตุเห็นหน้าต่างเปิดทิ้งไว้ มีร่องรอยการงัดแงะ เงินที่คนทำบุญสูญหายไปจึงให้เจ้าของร้านเดินทางแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ. บางละมุง

     ขณะที่ร้านดังกล่าวเป็นร้านส้มตำเปิดมานานหลายปี และมีเจ้าของเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมือปราบยาเสพติด ไม่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน และยังเป็นการก่อเหตุที่ไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม เพราะเงินที่คนร้ายได้ไปนั้นมาจากแรงศรัทธา ของชาวบ้านที่ร่วมทำบุญที่พุ่มกฐินสามัคคี

      อย่างไรก็ตามได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.บางละมุง พร้อมมอบกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ และรูปพรรณสันฐานของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป