หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กู้ภัยลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน เกาะคา ลำปางระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่

กู้ภัยลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน เกาะคา ลำปางระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่

11
0
แบ่งปัน

              วันนี้ 26 ก.ย.67 ที่ บ้านจอมปิง หมู่ที่ 5  ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  น้ำยังท่วมสูงเนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจากแม่น้ำวังอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่ทีมกู้ภัยยังฝ่ากระแสน้ำกลางชุมชน ช่วนเหลือประชาชน

             โดยเฉพาะ ในชุมชนบ้านจอมปิง  หลายครัวเรือน กว่า 200 ครัวเรือน  น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวจนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้

           น.ต.กวิน เจริญศิริ ประธานกลุ่ม ทีมตอบโต้ภัยพิบัติสัตหีบ  ร่วมกับ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานชมรมกู้ภัยสว่าง และประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรม ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง จำนวน 10 ลำ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ไปช่วยเหลือในการ ช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพคน ออกจากพื้นที่เสี่ยง ที่น้ำท่วมสูง ตลอดทั้งวันและ เคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและชาวบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ ในพื้นที่ต่ำออกมายังพื้นที่สูง อย่างต่อเนื่อง

            โดยยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ยอมออกจากบ้านตัวเองเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายถึงระดับน้ำ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้ โดยระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลง และมีบางพื้นที่น้ำยังท่วม และมีบางพื้นที่ระดับน้ำลดลง แล้ว