หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ด่วน ระทึกหนุ่มคลั่งถือปืนเดิน ขู่ฆ่าตัวตาย กลัวถูกจับหมายเก่า หลังมีเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น เคลียไม่ลงตัว

ด่วน ระทึกหนุ่มคลั่งถือปืนเดิน ขู่ฆ่าตัวตาย กลัวถูกจับหมายเก่า หลังมีเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น เคลียไม่ลงตัว

200
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 21.06 น.วันที่ 28 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีคนคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืน เดินไปมา ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 25 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ข้างเคียง รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่ในอาการแตกตื่น พากัน วิ่งหนีตายหาที่ปลอดภัยหลบซ่อนตัวอย่างโกลาหล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมอพยพคนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยพบนายนิรุตติ์ แย้มพวง อายุ 39 ปี พนักงานเสิร์ฟของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสายสามพัทยา อยู่ในการโวยวายถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้วิธีการพูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวส่งสัญญาณตอบมาเพียงว่าจะฆ่าตัวตายเท่านั้น สร้างความกังวลให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

     ในขณะที่นายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี รุ่นพี่ที่ร่วมงานกับผู้ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใครทั้งสิ้น เพียงแต่กลัวที่จะถูกจับดำเนินคดีเนื่องจากตนเองนั้นมีหมายจับ คดี ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง ประกอบกับทางร้านจะไล่ออก หลังจากมีปัญหากับกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นแต่เกิดเคลียร์กันไม่ลงตัว จึงเกิดความเครียดรุมเร้า จึงพยายามจะก่อเหตุดังกล่าว

     ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงใช้กำลังปิดล้อมเจ้าตัวไม่มีทีท่าว่าจะยอมมอบตัวแต่อย่างใด ยังคงเดินวนเวียนสลับกับการนั่งถือปืน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้วิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย

      นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่าจากเหตุการณ์เมื่อวานที่ผู้ก่อเหตุนั้น ได้ไปมีปัญหาทะเลาะกับวินจักรยานยนต์ด้านหน้าสถานบันเทิงที่เจ้าตัวทำงานอยู่นั้น โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ โดยที่ผู้หญิงคาดว่าน่าจะเป็นแฟนสาวพยามห้ามปรามแต่เจ้าตัวกลับกระโดดถีบ ไม่ฟังเสียงแฟนสาวแต่อย่างใด จนฝ่ายคู่กรณีเดินทางเข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา กระทั่งมาเจอตัวกันในวันนี้หวังจะเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่เจ้าตัวกลับชักอาวุธปืนขึ้นมาและมีการคลุ้มคลั่งดังกล่าว