หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผบ.กร. ให้โอวาทกำลังพล ในพิธีรายงานตนเองของผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรง 

ผบ.กร. ให้โอวาทกำลังพล ในพิธีรายงานตนเองของผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรง 

27
0
แบ่งปัน

วันนี้ 2 ต.ค.67 ที่บริเวณ ดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   พลเรือเอก ณัฏฐพล เดี่ยววานิช ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ มาเป็นประธานในพิธี รายงานตนเอง ของคณะผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรง พร้อมให้โอวาท แก่กำลังพล ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา  มีเรือหลวงปิ่นเกล้าเป็นเรือ ยิงสลุต จำนวน17 นัด แสดงความเคารพ และเพื่อเป็นเกียรติให้กับ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ 

โดย พลเรือเอก ณัฏฐพล เดี่ยววานิช ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวให้โอวาทแก่คณะผู้บังคัญชา และกำลังพล ใจความว่า  เพื่อนข้าราชการ ทหาร และกำลังพลที่รักทุกท่าน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ผม  ได้มีโอกาสร่วมปฏิบัติหน้าที่ กับกำลังพลและครอบครัวของกองเรือยุทธการ ผมขอชื่นชม  ความสำเร็จที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย ที่ประสบภัยพิบัติ

เป็นที่ทราบดี  จากสภาวะแวดล้อมโลก  ที่เกิดสงครามในปัจจุบัน ปัญหาความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศมหาอำนาจ  กำหนดแนวทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งมีผลต่อความมั่นคงทางทะเล อีกทั้งภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ภัยสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งปัญหาความมั่นคงภายในประเทศ ล้วนเป็นสิ่งท้าทายที่พวกเราต้องตระหนักและเตรียมการ ขอมอบแนวทางการปฏิบัติ  โดยจะน้อมนำ ศาสตร์ของพระราชา  เรือของพ่อที่ตั้งตระหง่าน และนโยบายของกองทัพเรือมาเสริมสร้าง พัฒนาศักยภาพ ของกำลังพล  และกำลังรบทางเรือให้กองเรือยุทธการเป็นหน่วยกำลังรบหลัก ของกองทัพเรือ ที่สง่างามน่าเกรงขาม พร้อมตอบโต้ ต่อภัยคุกคามทุกรูปแบบ  เพื่อให้พี่น้องปวงชน ชาวไทยเชื่อมั่นและภาคภูมิใจจะทำหน้าที่ ปกครอง  บังคับบัญชา  ด้วยความยุติธรรมสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพลจะทำหน้าที่ ครู ที่ให้ความรู้และคำแนะนำ จะทำหน้าที่ พี่ ที่คอยช่วยเหลือและเป็นกันเอง เพื่อนข้าราชการทหารและกำลังพลทุกท่าน  พี่น้องชาวไทย จะเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ ในกองทัพเรือได้นั้น พวกเราจะต้องปฏิบัติหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด สมกับเป็นทหารเรือของพระราชา

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323