หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  เก๋ง-กระบะ ขับไล่ล่าระทึก ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนลั่น ตำรวจเข้าระงับ พบนารีเป็นต้นเหตุ

 เก๋ง-กระบะ ขับไล่ล่าระทึก ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนลั่น ตำรวจเข้าระงับ พบนารีเป็นต้นเหตุ

380
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก. พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ร่วมตรวจสอบเหตุรถยนต์ขับไล่เฉี่ยวชน และมีการใช้อาวุธปืนยิงกัน บริเวณ ซ.เขาตาโล5/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสายตรวจ ได้ควบคุมผู้ก่อเหตุไว้ นายทศวรรษ ภู่อภิลักษณ์ อายุ 34 ปี พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก และ นายสิทธิพร หมายเกิด อายุ 22 ปี คนขับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน จร 2657 ชลบุรี สภาพหน้ารถยับเยิน

ส่วนคู่กรณี คือ นายฐปกรกฤษฏ์   วรรณธพิสิทธิ์ อายุ 33 ปี คนขับรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ฌท 1887 กรุงเทพ สภาพหน้ารถยนต์ด้านซ้าย มีรอยเฉี่ยวชน นอกจากนี้ พบรถยนต์กระบะ เชฟโลเล็ตสีขาว มีรูกระสุน ที่ฝากระโปรงท้าย 1 รู ก่อนนำตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปสอบปากคำต่อ ที่ ป้อมตำรวจย่อย สภ.หนองปรือ สาขาแยกมิตรกมล

ด้าน จ.ส.ต.วินัย โคตรมณี ตำรวจสายตรวจท่องเที่ยว (เขต 202 ปท.24-02) เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังออกปฎิบัติหน้าที่ตรวจตราตามเขตรับผิดชอบ พร้อมด้วย ด.ต.กิตติมากร สมสูงเนิน ได้ประสบเหตุเห็นรถยนต์ ขับขี่ไล่ล่ากันมา มีรถชาวบ้านหลายคันถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย จึงเข้าระงับเหตุ และรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานตำรวจ สภ.หนองปรือ ร่วมตรวจสอบ

จากสอบปากคำ นายทศวรรษ ภู่อภิลักษณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้นั่งรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ของ นายสิทธิพร มาหาแฟนสาวที่ห้องพัก ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยเขาน้อย ม.5 ต.หนองปรือ เมื่อขึ้นไปห้องพัก กลับพบว่า มีชายหนุ่ม ทราบภายหลังคือ นายฐปกรกฤษฏ์ นอนอยู่ในห้องกับแฟนสาว จึงบันดาลโทสะลงมือชกต่อย และชายหนุ่มรายนี้จะหนีออกจากห้องพักไป

จากนั้น ผ่านไปไม่นานตนเองได้เดินลงมาจากโรงแรมไปขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ที่จอดอยู่ชั้นใต้ดิน โดยมี นายสิทธิพร เป็นคนขับ ขณะกำลังขับออก กลุ่มเพื่อนของ นายฐปกรกฤษฏ์ ได้นำรถยนต์กระบะสีขาว มาจอดปิดทาง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ด้วยความตกใจ ตนยิงใช้อาวุธปืนที่พกมาติดตัวยิงไป เพื่อเปิดทาง ก่อนขับขี่หลบหนี จากนั้น นายฐปกรกฤษฏ์ และกลุ่มเพื่อน จึงเกิดการขับไล่ล่ามาตามทางดังกล่าว

ด้าน นายฐปกรกฤษฏ์ คู่กรณี เปิดเผยว่า หลังจากกลับจากเที่ยวตนเองได้แวะมาหา น้องสาว ที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นมีคนอยู่หลายคน ด้วยความเมาจึงขอนอนหลับไป กระทั่ง นายทศวรรษ เข้ามาในห้องก่อนลงมือชกต่อย และใช้อาวุธปืนจ่อ โดยไม่สักถามอะไร อาจจะเข้าใจว่า ตนเองเป็นชายชู้ ก่อนที่ตนเองจะหนีลงมาจากห้อง และกลุ่มเพื่อนผ่านมาพอดีจึงเรียก พร้อมให้ถอยรถปิด เพื่อไม่ให้ นายทศวรรษ หลบหนี ก่อนจะมีการยิงเปิดทาง ซึ่งตนเองยืนยันว่า ฝั่งตนเองไม่มีการยิงอาวุธปืน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้ใข้อาวุธปืน และคู่กรณี รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบปากคำโดยระเอียดอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนจะแจ้งข้อกล่าว และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้รับภาพวงจรปิดจากชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกนี้ไว้ได้บางส่วน โดยในคลิปมีเสียงอาวุธปืนดังขึ้นหลายนัด และรถยนต์เก๋งสีเทา ขับหลบหนี โดยมีรถยนต์กระบะ และรถยนต์เก๋งสีขาวไล่ตามไป