หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์   เมืองพัทยาโชว์ศักยภาพรถบัสรับส่งนักเรียน พร้อมตรวจสอบมาตรการความปลอดภัย

  เมืองพัทยาโชว์ศักยภาพรถบัสรับส่งนักเรียน พร้อมตรวจสอบมาตรการความปลอดภัย

20
0
แบ่งปัน

นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายคมกริช นิราพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน สำนักการศึกษาเมืองพัทยา รวมถึงผู้บริหารสถานศึกษา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก ได้ร่วมกันตรวจสอบสภาพรถบัสรับส่งนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของนักเรียนและความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง เมื่อวันที่ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ)

นายกฤษณะกล่าวว่า การตรวจสอบสภาพรถบัสรับส่งนักเรียนทั้ง 11 แห่งในสังกัดเมืองพัทยานี้ เป็นการดำเนินการตามวงรอบการตรวจสอบของสำนักการศึกษาและฝ่ายป้องกันภัยพิบัติเมืองพัทยา ซึ่งรถบัสเหล่านี้ทำหน้าที่รับส่งนักเรียนจากบ้านไปยังโรงเรียนทุกวัน รวมถึงการนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันวิชาการและกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ

ในการตรวจสอบ มีการตรวจเช็คอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยภายในรถ เช่น ค้อนทุบกระจกที่ติดตั้งไว้ 5 จุด ถังดับเพลิง 2 จุด และการทำงานของประตูฉุกเฉินทั้ง 5 จุด ซึ่งพบว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน โดยรถบัสขนาด 32 ที่นั่ง ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงเท่านั้น

นอกจากนี้ เมืองพัทยาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับรถบัสทัศนศึกษา และเน้นย้ำว่าจากนี้จะเพิ่มมาตรการตรวจสอบให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับการดูแลความปลอดภัยของเด็กเล็ก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยในอนาคต