หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นายกเมืองพัทยาเผยวันชาติจีนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT เป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเป็นแบบกรุ๊ปทัวลดลงมากว่าครึ่งหนึ่ง

 นายกเมืองพัทยาเผยวันชาติจีนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT เป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเป็นแบบกรุ๊ปทัวลดลงมากว่าครึ่งหนึ่ง

44
0
แบ่งปัน

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  กล่าว่า ช่วงวันชาติจีนที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT เป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเป็นแบบกรุ๊ปทัวร์ลดลงมากว่าครึ่งหนึ่ง เนื่องจากสาเหตุที่ประเทศจีนมีนโยบายให้นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวจีน และในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยประสบอุทกภัยด้วย ทำให้กรุ๊ปทัวร์ของบางโรงแรมลดลงมากกว่าที่มีการจองเข้ามา แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจีนบางกลุ่มที่จองมาท่องเที่ยวกันเองในพื้นที่เมืองพัทยาก็มีจำนวนมาก

        ทั้งนี้เมืองพัทยาก็กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ทางเมืองพัทยาก็ได้ไปตรวจสถานบันเทิง เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำในเรื่องการป้องกันเหตุอัคคีภัย และบูรณาการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และในช่วงวันหยุดยางที่จะถึงนี้ 12-14 ตุลาคม 67 ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจองห้องพักในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาเป็นช่วงโลซีซั่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อยมากแต่ก็สามารถขับเคลื่อนไปได้  ช่วงปลายปีที่จะถึงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก และในช่วงเดือน พฤศจิกายน ธันวาคมเมืองพัทยาก็มีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น บิกินี่รัน งานเทศกาลพลุนานาชาติ เทศกาลดนตรีแจสนานาชาติ  และงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเมืองพัทยามากยิ่งขึ้น