หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ตร.หนองปรือ แถลง จับกุมเครือข่ายรับจำนำรถเถื่อน ส่งคืนเจ้าของ

 ตร.หนองปรือ แถลง จับกุมเครือข่ายรับจำนำรถเถื่อน ส่งคืนเจ้าของ

47
0
แบ่งปัน

จากกรณีมีประชาชนร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไปจำนำกับนายทุนรายหนึ่ง แต่เมื่อไปไถ่ถอนรถคืนกลับไม่สามารถติดตามรถกลับคืนให้ได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หนองปรือ ได้ติดตามตัวนายทุนรายนี้มาได้ ทำให้มีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์อีกเป็นจำนวนมาก ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

     ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. หนองปรือ ได้ขยายผลไปยังนายทุนรับจำนำรถรายอื่น จนกระทั่งสามารถติดตามรถยนต์กระบะ 1 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 8 คัน พร้อมติดต่อให้เจ้าของรถตัวจริงมารับรถได้ที่สภ.หนองปรือ

    พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าหลังจากที่จับกุมดำเนินคดีนายทุนรายแรกในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยพฤติกรรมรับจำนำรถจากผู้เสียหาย แล้วนำรถไปจำนำต่อกับนายทุนรายอื่นส่วนบางคันได้ส่งขายไปในที่ต่างๆ ซึ่งรถที่นำมาแถลงผลการจับกุมในครั้งนี้ เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเร่งขยายผลติดตามหารถคันอื่นตามข้อมูลหลักฐานที่ได้จากตัวผู้ต้องหา

     ขณะที่ เจ้าของรถได้เริ่มทยอยเข้ามาติดต่อขอรับรถจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอบคุณในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. หนองปรือ ที่สามารถติดตามรถมาคืนได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไม่คิด ว่าจะได้รถคืนแล้ว แต่ก็ต้องชื่นชมในความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. หนองปรือด้วย