หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนและสติไม่ดีแบบจริงจังหลังก่อเหตุปาหินใส่รถวิ่งไปมา

วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนและสติไม่ดีแบบจริงจังหลังก่อเหตุปาหินใส่รถวิ่งไปมา

479
0
แบ่งปัน

      จากกรณีเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 19 ส.ค.63 คนเร่ร่อนสติไม่สมประกอบใช้หินขว้างใส่รถจยย.ประชาชน ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนพัทยาสายสอง ปากซอยพัทยาสายสองซอย 13/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายแต่งกายคล้ายผู้หญิง ถือถุงผ้า 1 ใบ ลักษณะคล้ายสติไม่สมประกอบ พูดจาวกไปวนมาอยู่คนเดียวไม่ได้ใจความ และยังพบก้อนหินที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ริมทาง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมายังสภ.เมืองพัทยา

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุถนนพัทยาสายสอง พบว่าบรรยากาศในช่วงกลางวันนั้นเป็นบาร์เบียร์ โดยไม่พบเคเร่ร่อนแต่อย่างใดเนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน ทราบว่าในช่วงเย็นๆหรือตนตอนมืดๆนั้นคนเร่ร่อนจะออกมานั่งตามจุดต่างๆ

น.ส. สุกัญญา มณีรัตน์  อายุ 25 ปี แคชเชียร์บาร์เบียร์ตรงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์เพราะเข้างานช่วงเช้า แต่ปกติก็จะมีคนเร่ร่อน หรือสติไม่ดีเดินไปมาอยู่เป็นประจำ ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ส่วนใหญ่กลางคืน โดยเดินผ่านไม่ซ้ำหน้า บางครั้งมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ก็ทำท่าจะเดินเข้ามา ตนก็จะบอกไม่ให้เข้ามา ซึ่งตนเองก็กลัวว่าช่วงกลางคืนและยิ่งตอนไม่มีแขกมาใช้บริการน่ากลัวมาก กลัวว่าจะเข้ามาทำร้าย

https://youtu.be/YIZ7I6E_IeE

       น.ส.สุกัญญา ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางแก้ไขเกี่ยวกับคนเร่ร่อนหรือคนสติไม่ดี หรือวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยวนเวียนมาดูบริเวณดังกล่าวให้บ่อยขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ