หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ มาตรการเข้มสัตหีบตั้งจุดคัดกรองเข้มข้นวันแรกชลบุรี

มาตรการเข้มสัตหีบตั้งจุดคัดกรองเข้มข้นวันแรกชลบุรี

708
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/x-WpSeEcMSY

                   วันนี้ 5 ม.ค.64 ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อชลบุรี มีคำสั่งให้อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยบูรณาการกำลังร่วมกับ สภ.สัตหีบ สภ.พลูตาหลวง และ สภ.นาจอมเทียน สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ตั้งด่านตรวจคัดกรอง ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญ โดยมี นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอสัตหีบ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ  นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ และ นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ร่วมบูรณาการ   

         โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดชลบุรี มีแนว โน้มจำนวนผู้ป่วยที่สูงขึ้น ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จึงมีหนังสือสั่งการให้ทุกอำเภอทุกแห่งภายในจังหวัดจัดตั้งด่านคัดกรองเข้มข้น เพื่อควบคุมและตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ชลบุรี รวมทั้งสิ้นจำนวน 47 จุดด้วยกัน โดยอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มี 2 จุด คือบริเวณแยกเกษมพล ถนนหมายเลข 331 ต.พลูตาหลวง และ หน้าเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  ถนนสุขุมวิทหมายเลข 3 ต.นาจอมเทียน โดยจะตั้งด่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นจนถึงวันที่  28 ม.ค.63   ตั้งแต่เวลา 09.00 – 10.30 และ 16.30- 18.30 ในของทุกวัน เพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19  ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ถ้ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จะถูกนำตัวส่งตรวจยัง รพ. ในทันที่ และทำประวัติผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยง  และรณรงค์ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

               โดยจะเข้มงวดกวดขันรถตู้ และรถกระบะที่บรรทุกคนมา ถ้าเป็นรถโดยสารส่วนบุคคลก็จะเน้นไปที่รถทะเบียนต่างจังหวัดถือว่าเป็นการเดินทางเคลื่อนย้าย โดยจะเน้นการตรวจสอบรถทุกคันและตรวจเข้มตรวจอุณหภูมิร่างกาย โดยเฉพาะรถเมล์และรถโดยสารสาธารณะ ที่ผู้โดยสารทุกรายจะต้องมาตรวจอุณหภูมิร่างกาย และแสดงบัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งการเน้นย้ำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323