หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วัดช่องแสมสาร จัดพิธีฉลองเปรียญธรรม มอบใบประกาศนียบัตรประโยค -ปริญญาเอก พร้อมมอบทุนการศึกษาสอบธรรมสนามหลวง

วัดช่องแสมสาร จัดพิธีฉลองเปรียญธรรม มอบใบประกาศนียบัตรประโยค -ปริญญาเอก พร้อมมอบทุนการศึกษาสอบธรรมสนามหลวง

326
0
แบ่งปัน

ที่ศาลาการเปรียญวัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดย พระครูพระครูวิสาทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ได้จัดให้มีพิธี  แสดงมุทิตาสักการะ เปรียญญธรรม มอบใบประกาศนียบัตรประโยค   ปริญญาเอก(ดร.) และพิธีมอบทุนการศึกษา แด่พระภิกษุสามเณรผู้สอบธรรมสนามหลวง ประจำปี 2562-2563 โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส  พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ตลอดจนพระสังฆาธิการอำเภอสัตหีบ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี   กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ประชาชน เข้าร่วมในพีธี

ในการนี้ วัดช่องแสมสาร จึงจัดพิธีมุทิตาสักการะผู้สอบได้เปรียญธรรมประโยค ปธ.1-2 -3-4-5-6-7และปริญญาเอก (ดร.) โดย พระมหาไสว สนฺตมโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร

บาลี คือสุดยอดของภาษา เป็นภาษาของผู้รู้ภาษาของบัณฑิต ภาษาของนักปราชญ์ ถือได้ว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางปัญญาอันหาที่สุดมิได้ คุณูปการอันยิ่งใหญ่ของภาษาบาลีก็คือ เป็นภาษาที่ช่วยเก็บรักษาพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เป็นอย่างดี การศึกษาภาษาบาลีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องยั่งยืนอยู่ได้ นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323