หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ลงตรวจสอบสถานที่เลี้ยงสุนัข

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ลงตรวจสอบสถานที่เลี้ยงสุนัข

209
0
แบ่งปัน

ช่วงเย็นของวันนี้ 2 มิ.ย.65 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วย พ.จ.อ. ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่รับเลี้ยงสุนัข ในพื้นที่ ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้ดูแล พาเดินดูโดยรอบและตอบข้อซักถามในเบื้องต้น

ด้านพนักงานที่ดูแล กล่าวว่า สถานที่รับเลี้ยงสุนัข มีพนักงานดูแลสุนัข จำนวน 9 คน โดยมีเงินเดือนคนละประมาณ 12,000- 15,000 บาท มีหน้าที่ดูแลสุนัข ทำความสะอาดพื้นที่ ให้อาหาร และพาสุนัข ไปพบหมอตามนัดในแต่ละวัน โดยจะพลัดเวรกันเฝ้าดูแล ขณะนี้มีสุนัขอยู่ในความดูแลประมาณ 200 กว่า ตัวเป็นสุนัข ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งประมาณ 70-80 ตัว โดยอาหารจะมีคนมาบริจาคในบางส่วนและเป็นเงินที่เจ้าของจัดซื้อมา

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่าหลังจากมีกระแสข่าวออกไป ทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ได้มีการ ขออนุญาตการควบคุมเลี้ยงหรือปล่อยสัตว์ แต่อย่างใด ตามเทศบัญญัต เรื่อง การควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสัตว์ และ เทศบัญญัต กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการติดต่อเจ้าของ ให้มาประชุมเพื่อมาหาแนวทางการแก้ไข ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในวันจันทร์ ที่ 6 มิ.ย. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมแจ้งไปยังเจ้าของขอทราบถึงการบริหารจัดการ การดูแลสัตว์ และการรับบริจาค อีกด้วย เพื่อดำเนินการให้เป็นตามระเบียบ และ เทศบัญญัต ที่กำนดไว้ เบื้องต้นเรายังได้ตรวจสอบการ เรื่องเสียง กลิ่นและการกำจัดขยะ และน้ำเสีย ที่ออกไปจาก สถานที่รับเลี้ยงสุนัข ว่ามีการดำเนินการเปลี่ยนสภาพของเสียในน้ำเสียให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมพอที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาต่อแหล่งรับน้ำเสียนั้น ๆ หรือไม่ อีกด้วย ซึ่งเราจะได้มีการพูดคุยและประชุมอีกครั้งเพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป ให้ถูกต้องตามระเบียบทางราชการ