หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี วันแรกคึกคัก เขต 10 สัตหีบ ผู้สมัคร 8 คน ลงชิงตำแหน่ง

รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี วันแรกคึกคัก เขต 10 สัตหีบ ผู้สมัคร 8 คน ลงชิงตำแหน่ง

430
0
แบ่งปัน

                   วันนี้ (3 เม.ย.66) บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ชลบุรี เขต 1-10 ที่ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักบรรดาผู้สมัคร ทั้ง 12 พรรคการเมือง ประกอบด้วย ไทยสร้างไทย เสรีรวมไทย ภูมิใจไทย เพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ก้าวไกล ไทยภักดี มิติใหม่ สังคมประชาธิปไตยไทย และเพื่อชาติ ต่างขนลูกทีมร่วมสมัครกับทาง กกต.จังหวัดชลบุรี  โดยมีนางสาว วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.ชลบุรี เป็นประธานในการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 1-10 ชลบุรี วันแรก ซึ่งทุกพรรค รวมถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มเตรียมตัวกันตั้งแต่เช้า

      โดยการจับสลากหมายเลขนั้น ทั้ง 10 เขต มีผู้มาสมัครพร้อมกันก่อนเวลา 08.30 น. ทำให้ผู้สมัครแต่ละพรรคไม่สามารตกลงกันได้ทำให้การจับสลากต้องจับสลาก 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เป็นการจับสลากลำดับรายชื่อการยื่นใบของผู้สมัคร และครั้งที่ 2 เป็นการจับสลากหมายเลขผู้สมัครในแต่ละเขต  ในส่วนของ เขต 10 อำเภอสัตหีบ จากการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 นายสมชาติ คุณปลื้ม  พรรครวมไทยสร้างชาติ  , หมายเลข 2 นางศศิมาภรณ์ ชมไพร  พรรคไทยสร้างไทย , หมายเลข 3 นายสะถิระ เผือกประพันธุ์  พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 4 นายสรพงษ์

พ่วงอ่อน  พรรคไทยภักดี  , หมายเลข 5 นางสาวนิชนันท์ วังคะฮาต พรรคก้าวไกล , หมายเลข 6 นายจักรกริช จิตต์สมุทร  พรรคสรีรวมไทย , หมายเลข 7 นายพนธกร ใคร่ครวญ   พรรคเพื่อไทย และ หมายเลข 8 นางสาวสุรี แก้วกัณหา  พรรคภูมิใจไทย

            ส่วนบรรดากองเชียร์ นั้นทาง กกต.ได้จัดสถานที่ไว้ที่ด้านล่างอาคาร ศาลาประชาคมเทศบาลบ้านสวน ซึ่งพบว่ามีกองเชียร์ของแต่ละพรรคมารอลุ้นหมายเลขและให้กำลังใจผู้สมัครของตัวเองอย่างคึกคัก ซึ่งหลังจากรับสมัครเสร็จทั้ง 10 เขต  จะกลับไปหาเสียงในแต่ละเขตตัวเองต่อไป

   นางสาว วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับการหาเสียงนั้น หลังจากได้หมายเลขแล้ว ห้ามผู้สมัครแห่และส่งเสียงดังในพื้นที่การรับสมัครและให้ผู้สมัครกลับไปหาเสียงในเขตเลือกตั้งของตัวเอง ทั้งนี้ก่อนจะหาเสียงให้แจ้งช่องทางการหาเสียงให้สำนักงาน กกต.ชลบุรี ทราบ สำหรับเพดานค่าใช้จ่ายของผู้สมัครนั้นมีเพดานค่าใช้จ่ายในการหาเสียงได้ถึง 1.9 ล้านบาท และขอให้ผู้สมัครทุกคนเก็บหลักฐานไว้และต้องมายื่นที่สำนักงาน กกต. ภายใน 90 วัน หลังจากวันเลือกตั้ง หากผู้สมัครมีการใช้จ่ายเกินกว่าที่ กกต.กำหนด ถือว่าผิดกฏหมายการเลือกตั้ง ขณะนี้พื้นที่ชลบุรี ยังไม่พบการร้องเรียนอะไร ส่วนผู้ช่วยหาเสียงก่อนจะปฏิบัติหน้าที่ ให้มาแจ้งที่สำนักงาน กกต.ชลบุรี ว่ามีใครบ้างเพื่อป้องกันการร้องเรียนจากฝ่ายตรงข้ามและให้ยึดหลักระเรียบกฎหมายเลือกตั้ง

    หลังจาก รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต10 อำเภอสัตหีบ เรียบร้อยแล้วนั้น ผู้สมัครได้กลับเข้าเขตพื้นที่หาเสียงของตนเอง ผู้สื่อข่าวพบว่า มีมวลชนจำนวนมาก นำดอกไม้รอให้กำลังใจ ทั้ง นายพนธกร ใคร่ครวญ เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย และ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์  เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นตัวเต็งในการชิงเก้าอี้ ส.ส. เขต 10 อ. สัตหีบ จ. ชลบุรี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323