หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อุทยานพระพิศฆเนศ ถูกปล่อยรกร้างมีคนกราบขอโชค ถูกเลขท้าย 2 ตัวกันหลายคน

อุทยานพระพิศฆเนศ ถูกปล่อยรกร้างมีคนกราบขอโชค ถูกเลขท้าย 2 ตัวกันหลายคน

570
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา รายงานว่า มีผู้แชร์คลิป จนกลายเป็นกระแสไวรัล ในโลกติ๊กต๊อก หลังมีผู้เข้าไปพบ อุทยานพระพิศฆเนศร้าง ในหมู่บ้านหนองตะไกร พื้นที่ หมู่ 1 ต.เคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากคลิปจะพบว่า รอบๆบริเวณ อยู่ในสภาพเป็นป่ารกร้าง ทางเข้าเป็นถนนลูกรัง ตัวอาคารถูกทุบจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง มีเพียงแต่ องค์พระพิษฆเนศ หน้าตักกว้างเกือบ 2 เมตรครึ่ง สูงประมาณ 3-4 เมตร ฐานรองกว้างประมาณ 5 เมตร โดย องค์พระพิษฆเนศ ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ( 31 ก.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจเรื่องนี้ โดยพบว่า อุทยานพระพิศฆเนศร้าง สามารถเข้าได้ 2 ทาง หากมาจากด้านถนนสุขุมวิท ( ถนนบางนา-ตราด ) จะใช้ระยะทาง ประมาณ 10 กม. แต่หากมาจากทาง เส้นคู่ขนานถนนสายหลวงหมายเลข 7 ( มอเตอร์เวย์ ) จะใช้ระยะทางประมาณ 3 กม. แล้วเลี้ยวเข้าซอยข้างสวนสาธารณะตะเคียนเตี้ย ไปตามเส้นทางถนนลูกรังอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงจุดหมาย

เมื่อไปถึง พบว่าอุทยานพระพิศฆเนศ มีเนื้อที่ประมาณ 1-2 ไร่ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ทยอยเดินทางมา กราบไว้สักการะ องค์พระพิศฆเนศ จำนวนมาก พร้อมกับนำเครื่องของไหว้ อาทิ พวงมาลัย นมสดจืด เนย กล้วย อ้อย มะพร้าว ธัญพืช น้ำแดง และ น้ำเปล่า มาจุดธูปไหว้ขอพร ให้สมหวังในทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องขอเรื่องโชคลาภ และ ที่น่าประหลาดใจ โดยเฉพาะผลฉลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 31 ก.ค. ปรากฏว่ามีผู้มากราบไหว้หลายคนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว

นาย ประทีป เมืองผู้ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในละแวกนี้เล่า ในอดีต สถานที่แห่งนี้เมื่อหลายปีก่อน เคยเป็นสำนักสงฆ์เก่า ต่อมาถูกปล่อยให้รกร้าง จนถูกพวกติดยาและพวกมือดี มาทุบโครงสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างรอบๆบริเวณ เพื่อนำเหล็กไปขาย แต่ก็ไม่มีใครกล้าแตะต้ององค์พระพิศฆเนศ จนกระทั่งเมื่อ 6 วันก่อน มีคนหลงทางเข้ามา แล้วมาพบองค์พระพิศฆเนศ แต่รอบๆบริเวณเป็นป่ารกร้าง ก่อนจะเข้ามากราบไหว้ขอพร และ ทำควสมสะอาด ปรากฏว่า กลับบ้านไป สิ่งที่ไหว้ขอพร ก็สำเร็จตามใจหวัง ได้โชคหลายแสนบาท จึงนำเรื่องราวถ่ายทอดลง ติ๊กต๊อก จนกลายเป็นกระแสโด่งดัง และ มีคนแห่มากราบไหว้ ซึ่งถามว่า ศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ก็ต้องมาลองกราบไว้กันเอาเอง เพราะแค่ 6 วัน ใครมากราบไหว้ ถูกหวยเลข 11 กันทั่วหน้า….