หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านร้องทนเกือบ 10 ปี ทั้งกลิ่นขี้เยี่ยวแมวหมารวมทั้งกองขยะ

ชาวบ้านร้องทนเกือบ 10 ปี ทั้งกลิ่นขี้เยี่ยวแมวหมารวมทั้งกองขยะ

158
0
แบ่งปัน

 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปภายในซอยอรุโณทัย 11  ถนนพัทยากลาง   เมืองพัทยา  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า สิ่งแวดล้อมบริเวณดังกล่าวไม่ดีทนมาเกือบ 10 ปี ร้อไปเมืองพัทยาไม่เหลียวแล มีเจ้าหน้าที่มาแค่ถ่ายรูป  มีทั้งกลื่นขี้เยี่ยวแมวหมา  กลิ่นจากการเก็บขยะของเก่ามาเก็บไว้จำนวนมาก  ซึ่งชาวบ้านเกรงเกิดเพลิงไหม้จะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  วอนให้หน่วยงานรับผิดชอบลงพื้นที่แก้ไขแบบจริงจัง 

 ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าบริเวฯดังกล่าวเป็นห้องเช่าด้านหลังบ้านเทาน์เฮ้า  ที่มีทางเดินกว้างประมาณ 1 เมตรกว่าๆ  แต่พบมีการนำขยะของเก่าจำพวกขวดพลาสติกต่างๆ มากองไว้  นอกจากนั้นยังมีกลิ่นขี้เยี่ยวแมวหมาออกมาจากห้องเช่าที่ไม่มีช่องที่อากาศสามารถถ่ายเทได้เลย  

 ด้านผู้ร้อง ( ขอสงวนนาม ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดือดร้อนเรื่องกลิ่น เพราะไม่ทำความสะอาด รวมทั้งเสียง  นอนต้องปิดหน้าต่าง  ผมเคยบอกหลายรอบเขาก็ปล่อย  ส่วนเรื่องขยะของเก่านานมาแล้วเพราะกลัวเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ร้องไปทางเมืองพัทยาก็แค่ส่งเจ้าหน้าที่มาถ่ายรูปเท่านั้น  

 นอกจากนั้นต้องเดินทางเข้าออกเป็นประจำ  มันต้องทนกลิ่นเหม็น  ซึ่งหากเกิดเพลิงไหม้เขามารับผิดชอบได้หรือไม่  ซึ่งยอมรับว่ากำลังมองหาบ้านใหม่แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม  ซึ่งสิ่งแวดล้อมไม่ดีเอามากๆ  ก็เคยพูดคุยกับเขาเขาก็ทำพูดหูซ้ายทะลุหูขวาไม่สนใจ   ผมอยู่มาเกือบ 10 ปี  ซึ่งคนที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าวตายมาแล้ว 5 คน เกิดจากการป่วยจากการคลุกคลีสิ่งแวดล้อมเหล่านั้นทำให้เกิดเป็นโรคแล้วเสียชีวิต 

โดยจากการลงพื้นที่ได้พบกับป้าติ๋ม  อายุ 70 ปี  อาชีพเก็บของเก่า  เปิดเผยว่า  กลิ่นที่เหม็นมาจากขี้เยี่ยวของแมวหมา  ซึ่งเจ้าของไปน้องรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรีเพราะป่วย  ส่วนกองขยะของเก่าที่เห็นนั้นเป็นของตน  กำลังจะนำไปขาย แต่ยืนยันว่าไม่มีกลิ่นเหม็นแน่นนอน