หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจเร่งล่าแก๊งฆ่าเผานั่งยาง หนุ่มโชว์เฟอร์ขับโบลท์ พบหลังก่อเหตุยังขับรถวนในเมืองพัทยา จนไปชนกับรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน

ตำรวจเร่งล่าแก๊งฆ่าเผานั่งยาง หนุ่มโชว์เฟอร์ขับโบลท์ พบหลังก่อเหตุยังขับรถวนในเมืองพัทยา จนไปชนกับรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน

172
0
แบ่งปัน

ความคืบหน้าคดี กรณีคนร้าย ชาย-หญิง อุ้มฆ่า  นายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพขับรถเก๋ง รับ-ส่ง ผู้โดยสาร ผ่านแอฟพลิเคชั่น ( Grab – bolt ) ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยก่อเหตุแทงผู้ตาย ในเขต สภ.ห้วยใหญ่ แล้วอุ้มศพใส่รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขข 7103 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย แล้วนำศพไปเผาด้วยยางรถยนต์ 4 เส้น เพื่ออำพรางคดี  ในเขต พื้นที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งทั้ง 2 จุด ห่างกัน ประมาณ 18 กม. ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ ( 15 ม.ค.67 ) ตำรวจชุดสืบสวน ได้สืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนพบว่าเมื่อเวลา 22.15 น.ของวันที่ 12 ม.ค. จากกล้องวงจรปิด  บริเวณลานกว้างตรงข้ามซอยนาเกลือ 17 ถนนสายพัทยา – นาเกลือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรีพบ ผู้ต้องสงสัยขับรถโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขข 7103 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นของ นายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ผู้ตาย เข้ามาจอดโดยไม่ลงจากรถจนถึงเวลา 23.34 น. ขณะที่ขับออกเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน กับ รถจักรยานยนต์  แต่คนขับที่ลงมาคุยกับคู่กรณีกลับไม่ใช่คนตาย ลักษณะเป็นชายไทยอายุ 25-30 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขายาวสีดำ และมีหญิงไทย รูปร่างอวบค่อนข้างมีอายุ เดินลงมาดูรถ โดยตำรวจเชื่อว่า ช่วงที่เวลาที่เกิดอุบัติเหตุ ผู้ตายไม่น่าจะอยู่ภายในรถแล้ว โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจมีการนำร่างผู้ตายไปเผานั่งยางอำพราง ก่อนจะขับรถเข้ามาวนเวียน ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนจะมาเกิดเหตุ ชนกับรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

ซึ่งพฤติกรรม ของผู้ต้องสงสัยรายนี้ มากับ ผู้หญิงอีก 1 คน จากภาพกล้องวงจร จะพบว่า มีพฤติกรรมลุกลี้ลุกลนผิดปกติ ซึ่งหลังจากเกิดเฉี่ยวชน ผู้ต้องสงสัยพยายามพูดคุย ตกลงกับคู่กรณี ก่อนจะยอมชดใช้ค่าเสียหาย จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ จะพบว่ารถเก๋ง มุ่งหน้าไปทางวงเวียนปลาโลมา ย่านพัทยาเหนือ ซึ่งจากแนวทางสืบสวน พบว่า รถเก๋งคันดังกล่าว มีการนำซ่อมภายในอู่แห่งหนึ่ง เนื่องจากกันชนด้านหน้าเสียหายอย่างหนัก และ ซึ่งกล้องตัวสุดท้ายที่จับภาพได้ เวลา 01.00 น.วันที่ 14.00 . ไปโผล่อยู่ที่ ช่องด่านเก็บเงินบางพระ ( มอเตอร์เวย์ ) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มุ่งหน้าไปยัง พื้น กทม.

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กับแม่ค้ารายหนึ่ง ( เบลอหน้า 100% นะครับ ) เป็นคนที่เห็นรถเก๋งผู้ตาย ชน กับ รถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งเข้าไปช่วย โดยยืนยันว่า ในรถเก๋ง มีผู้ชายวัยรุ่น 1 คน และ ผู้หญิง 1 คน หลังเกิดเหตุ มีการตกลงยอมความกัน แล้วแยกย้ายไปกัน โดยตำรวจเดินทางมาทีหลัง ซึ่งคู่กรณีได้แยกย้ายกันแล้ว

ในเบื้องต้นด้านคดี ตำรวจมีการแบ่งการทำงานเป็น 2 เรื่อง เรื่องแรกให้เป็นหน้าที่รับผิดชอบของ สภ.หนองปรือ ในการพิสูจน์ว่าผู้ตายที่ถูกเผานั่งยางเป็นใคร ส่วน สภ.ห้วยใหญ่ รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนสอบ ในคดีของการทำร้ายกันแล้วอุ้มผู้ตายขึ้นรถเก๋งแล้วหายไป ในขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงมากำกับดูแลในคดีนี้ด้วยตนเอง ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด รู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนปมการฆ่าโหดในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด….