หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สจ.ศรีราชา คว้าถังดับเพลิง วิ่งเข้าช่วยชาวบ้านหลังเพลิงไหม้สายสื่อสาร โชคดีระงับเหตุทัน

สจ.ศรีราชา คว้าถังดับเพลิง วิ่งเข้าช่วยชาวบ้านหลังเพลิงไหม้สายสื่อสาร โชคดีระงับเหตุทัน

94
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า บริเวณบ้านเลขที่ 252/2 หมู่9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรับรุดไปตรวจสอบ

      ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและ นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กำลังช่วยกันนำถังดับเพลิง เข้าฉีดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้สายสื่อสารอยู่บนเสาไฟฟ้า และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็ได้ระดมฉีดเคมีเพื่อสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลากว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ   

      จากการตรวจสอบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้สายสัญญาณสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า ทั้งสายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์ และสายสื่อสารต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากฝนตกลงมาทำให้กล่องสปริตเตอร์ชื้นและเกิดช๊อตระเบิดจนเกิดประกายไฟ ลุกลามไปยังสายสื่อสาร

      สอบถามนายเติม รักงาม 54 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้ยินเสียงดังตุ้มจึงออกมาดูพบประกายไฟออกจากสายไฟที่บริเวณเสาไฟข้างบ้านตนเอง หลังจากนั้นก็จึงเรียกยายออกจากบ้านก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้สายไฟ ตนนั้นทำอะไรไม่ถูก โชคดีที่ นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ผ่านมาพอดี จึงได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าช่วยกันดับเพลิงและแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีราชาเข้าตรวจสอบต่อไป