หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ทต บางละมุง ช่วยกู้ชีวิตแม่วัว น้ำหนักเกือบ 300 โล  ตกบ่อน้ำนานเกือบ 2 ชม

 ทต บางละมุง ช่วยกู้ชีวิตแม่วัว น้ำหนักเกือบ 300 โล  ตกบ่อน้ำนานเกือบ 2 ชม

84
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 23 มิ.ย.67 ) ศูนย์วิทยุฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางละมุง ได้รับแจ้งว่ามีแม่วัวตกบ่อน้ำไม่สามารถขึ้นเองได้  เหตุเกิดที่ ทุ่งหญ้า  ภายในซอยบางละมุง 25/3 ม.5 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงจนท.ฝ่ายป้องกันฯ นำอุปกรณ์ ออกไปทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบบ่อน้ำ ขนาดปากบ่อ กว้าง 1.5 เมตร ลึกประมาณ  2 เมตร พบแม่วัว อายุประมาณ 3 ปี สีน้ำตาล น้ำหนักเกือบ 300 กก. ตกลงไปในบ่อ ส่งเสียงร้องอย่างน่าเวทนา ทีมกู้ภัยต้องใช้เชือกรัดลำตัวแม่วัว ก่อนจะใช้รถลากดึงขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถช่วยเหลือแม่วัวขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของวัว และ ชาวบ้านที่มายืนให้กำลังใจ

นางกัญญา อายุ 59 ปี เจ้าของวัว เล่าให้ฟังว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้ออกมาดูวัวที่ผูกเลี้ยงไว้ภายในทุ่งหญ้า ดังกล่าว พอมาถึงพบว่า แม่วัว หายไป 1 ตัว จึงเดินออกตามหา ก็พบว่าแม่วัวตกลงไปในบ่อ ตอนแรกพยายามจะดึงแม่วัวขึ้นจากบ่อเอง จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือ ก่อนจะสามารถช่วยแม่วัว ขึ้นจากบ่อได้สำเร็จดังกล่าว พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่มาทำการช่วยเหลือในครั้งนี้…