หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าสิ่งแวดล้อม เก็บขยะ จัดระเบียบหินโสโครก ปรับภูมิทัศน์ พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย

 เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าสิ่งแวดล้อม เก็บขยะ จัดระเบียบหินโสโครก ปรับภูมิทัศน์ พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย

62
0
แบ่งปัน

   นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายธิปชัย รัตนวีรถาวร รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการโยธาเมืองพัทยา  นายวิชชาวุธส์ ภิญโญ หัวหน้าฝ่ายพฤกษศาสตร์ สำนักทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม นำกำลังเจ้าหน้าฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกุล สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา กว่า 100 คน ลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเรียบ สายไฟสายสื่อสารและจัดระเบียบหินโสโครก บริเวณพื้นที่หน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย  ตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี

    นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า  หลังจากที่สำรวจเตรียมสภาพปัญหาบริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย ตามคำแนะนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยาและเกาะล้าน ในวันนี้ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมมาดำเนินการดูแลความสะอาด หน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พร้อมจัดเก็บขยะ จัดระเบียบหินโสโครก และจัดเก็บสายไฟสายสื่อสารที่ไม่ใช้แล้วออก โดยการดำเนินปรับภูมิทัศน์บริเวณท่าเทียบรือแหลมบาลีฮายจะใช้ระยะเวลา 2-3 วัน

   ทั้งนี้บริเวณพื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมรใช้บริการเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันพบว่าต้นไม้ที่อยู่ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายบ้างต้นก็เจริญเติบโตบ้างต้นก็ตายไป จึงได้สั่งการให้สำนักสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพฤกษศาสตร์ มาสำรวจต้นไม้ หากพบต้นไหนที่ตายก็จะทำการเปลี่ยน ซึ่งในส่วนของการเปลี่ยนต้นไม้คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือน ถึงจะสามารถเปลี่ยนได้ ทั้งนี้เพื่อดูแลสภาพพื้นที่โดยรอบท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาต่อไป