หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีนวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส

 ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีนวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส

102
0
แบ่งปัน

              พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท 4 บก.ทท.1  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พ.ต.ต. อภิชาติ จารุรักษ์  สว.ส.ทท.4  บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงตรวจกิจกรรมทางน้ำ “ซีนวอร์คเกอร์” หลังก่อนหน้าที่มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียลงไปเล่น แล้วพอขึ้นมาเกิดอาการวูบ  จนต้องรีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และยังนอนรักษาตัวโดยใช้เครื่องหายใจ

               โดยวันนี้ ( 3 ก.ค. ) พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พ.ต.ต. อภิชาติ จารุรักษ์  สว.ส.ทท.4  บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงตรวจซีนวอร์เกอร์  โดยเข้าตรวจเรือจำนวน 2 ลำ คือเรือพายัพมารีนไดฟ์วิ่งเซอร์วิส และเรือก้องสมุทร 8 ที่จอดอยู่หน้าบริเวณเกาะซาก ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

             จากการตรวจเรือพายัพมารีนไดฟ์วิ่งเซอร์วิส พบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหมด พบเพียงแรงงานต่างด้าวจำนวน 8 คน ได้ตรวจสอบหลักฐานพบว่าแรงงานต่างด้าวเป็นชาวกัมพชา จำนวน 6 คน ที่เข้ามาประเทศโดยผิดกฏหมาย จึงควบคุมคัวมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

           ส่วนเรือก้องสมุทร 8 จากการตรวจหลักฐานพบว่าถูกต้องมีใบอนุญาต ส่วนพนักงานเป็นคนไทยหมด จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมาผลที่ตามมาจะกระทบการท่องเที่ยว