หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ปกครองบุกจับบ่อนไพ่ตอง นักพนันลุ้นไพ่ไม่รู้ตัวเจ้าหน้าที่รวบไร้หนี ผงะเจอโพยจ่ายส่วยตำรวจ

ปกครองบุกจับบ่อนไพ่ตอง นักพนันลุ้นไพ่ไม่รู้ตัวเจ้าหน้าที่รวบไร้หนี ผงะเจอโพยจ่ายส่วยตำรวจ

167
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 21.36 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นาย พิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกจับลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน บ้านเลขที่ 23/10 ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมนักพนันได้ทั้งหมด 12 ราย พร้อมของกลาง เป็นไพ่ตองแบบกระดาษ โต๊ะสำหรับเล่นไพ่ ไพ่ป๊อกเด้ง ไม้เขี่ยไพ่ และเงินสดของกลางจำนวนหนึ่ง
โดยนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าสืบเนื่องมาจาก ได้รับแจ้งจากสายลับซึ่งเป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง แจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน เปิดบ่อนอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังวางแผนในการบุกจับกุมบ่อนดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 40 นาย ปิดล้อมบริเวณบ้านที่กลุ่มนักพนันรวมตัวกัน


โดยเป็นบ้านหลังใหญ่บนพื้นที่กว่าสองไร่ ริมทางรถไฟ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปภายในตัวบ้าน พบวงไพ่ สองวงอยู่คนละห้อง วงละ 6 คน เป็นผู้หญิง 9 ราย ผู้ชาย 3 ราย กำลังนั่งลุ้นไพ่ส่งเสียงดังเอ็ดตะโร กันอย่างเมามันส์ โดยไม่ทันรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมแสดงตัวจับกุมแล้ว ประกอบกับนักพนันมีอายุมาก จึงไม่มีผู้ใดสามารถหลบหนีออกไปได้แม้แต่รายเดียว


จากการตรวจสอบพบของกลางจำนวนมาก มีไพ่กระดาษ เงินสดจำนวนหนึ่ง ไม้เขี่ยไพ่ และยังพบโพยจดบันทึกของบ่อนแห่งนี้ เปิดมาแล้วถึง 30 วัน และยังพบยอดจ่าย ค่าน้ำค่าไฟ ค่าข้าว แต่ที่น่าตกใจคือยอดจ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ทราบหน่วยงานใดเป็นเงิน 3000-7000 บาท จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนักเสี่ยงโชค ที่จอดเรียงรายรอบบ้าน แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด
เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยควบคุมตัวกลุ่มนักพนันทั้ง 12 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง และมีน.ส.อัมพร ธรรมจินดา อายุ 63 ปีรับเป็นเจ้าของบ่อน ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป