หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ระทึกรถบัสนักท่อเที่ยวจีนชนท้ายบรรทุก6ล้อคนขับเจ็บย้ายนักท่องเที่ยวจีนแบบทุลักทุเล

 ระทึกรถบัสนักท่อเที่ยวจีนชนท้ายบรรทุก6ล้อคนขับเจ็บย้ายนักท่องเที่ยวจีนแบบทุลักทุเล

103
0
แบ่งปัน

                  เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ ( 30 ก.ค. ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ รถพยาบาล เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งมีเหตุรถบัสนักท่อวเที่ยวจีนชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสาย 36 ( กระทิงลาย – ระยอง ) ขาเข้าพัทยา ระหว่าง กม.5+500 – 5+400 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

             ในที่เกิดเหตุพบรถบัสนักท่องเที่ยวจีน สีขาว ทะเบียน 32-8367 กทม. ของบริษัทเฟิสท์ทรานสปอร์ต สภาพด้านหน้าพังยับ มีนายสมัคร เสน่ห์ดี อายุ 44 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง ส่วนนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 13 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 7 คน เด็กชาย 1 คน และเด็กหญิง 2 คน อยู่บนรถด้วยอาการตกใจ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายออกจากรถด้วยความทุลักทุเล  และมีได้รับบาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาล  ก่อนนำรถบัสอีกครั้งมารับส่งโรงแรม 

            นอกจากนั้นข้างรถบัสมีรถ จยย. PCX สีดำ ทะเบียน 1กร-822 มหาสารคาม ล้มคว่ำอยู่ริมถนน มีนายMarcus Benjamin อายุ 42 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง

            ส่วนด้านหน้ารถบัสนักท่องเที่ยวจีน พบรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ ของบริษัทไทยโยอิ จำกัด ทะเบียน 84-7752 ชลบุรี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีนายเสกสรรค์  หาญนาดง อายุ 53 ปี เป็นคนขับ

            เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถ จยย. ออกจากเลนซ้ายสุดเกิดแฉลบทราย เสียหลักข้ามเลนไปหารถ 6 ล้อที่วิ่งอยู่เลนกลาง วิ่งกลับจากการส่งของและกำลังเข้าบริษัท  คนขับรถหกล้อพยายามเบี่ยงออกเลนขวาสุด  รถ จยย.ถึงไปชนเข้ากับอผนกั้นกลางถนน ส่วนรถบัสที่รับนักท่องเที่ยวจีนมาจากระยะจะมาส่งโรงแรมในเมืองพัทยา วิ่งมาเลนขวาสุดเบรคไม่ทันจึงชนท้ายรถหกล้อที่เบี่ยงหลบรถ จยย. มาเลนขวา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป