หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ตม.ชลบุรีรวบเอเยนต์ยาชาวเกาหลีส่งยาเสพติดจากประเทศไทยส่งขายเกาหลี 

 ตม.ชลบุรีรวบเอเยนต์ยาชาวเกาหลีส่งยาเสพติดจากประเทศไทยส่งขายเกาหลี 

62
0
แบ่งปัน

พ.ต.อ.นภัสพงษ์  โฆษิตสุริยะมณี  ผกก.ตม.จ.ชลบุรี  ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ว่ามีคนสัญชาติเกาหลีมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา และทางประเทศเกาหลีออกหมายจับเกี่ยวกับอยู่ในขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้าประเทศ  และทางประเทศเกาหลีต้องการตัวเป็นอย่างมาก    จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย  กลิ่นกมุท  สว.ตม.จ.ชลบุรี  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่าคือนายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท ) อายุ 40 ปี  ชาวเกาหลี  เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบ สตม.พบว่า นายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท ) วีซ่าโอเวอร์สเตย์จึงได้วางแผนจับกุม

 ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบนายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท ) อยู่บริเวณถนนพัทยาสาย 3 หน้าร้านอาหารเกาหลี  เมื่อนายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท ) ปรากฏตัว    เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและจับกุมในข้อหาวีซ่าโอเวอร์สเตย์ 286 วัน สอบถามเพิ่มเติมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนายจินให้การว่า ตนเป็นรองหัวหน้าแก๊งยาเสพติด ทำหน้าที่จัดหายาเสพติดในประเทศไทยส่งกลับไปยังประเทศเกาหลี และยังให้การต่อว่าลักลอบขนยาเสพติดเคตามีน มาแล้วประมาณ 4

พ.ต.ท.วีระชัย  กลิ่นกมุท  สว.ตม.จ.ชลบุรี   เปิดเผยว่า การนำยาเสพติดจากประเทศไทยไปประเทศเกาหลี  โดยใช้วิธีการให้ผู้หญิงซุกซ่อนยาเสพติดไว้ตามร่างกาย  และทั้งหมดถุฏจับที่สนามบินและมีการซักทอดว่านายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท )เป็นผู้บงการในเรื่องการลักลอบขนยาเสพติด  ซึ่งมูลค่ายาเสพติดถ้าสามารถนำเข้าไปจำหน่ายในประเทศเกาหลีได้จะมีมูลค่าสูงขึ้น  โดยยาไอซ์ ในเกาหลีมีราคา กก.ละประมาณ 13 ล้านบาท ส่วนคีตามีน กก.ละ 5,200,000 บาท

ส่วนพฤติกรรมชายหญิงชาวเกาหลีที่ถูกจับในสนามบินอินชอนประเทศเกาหลีจำนวน  4 ครั้ง    โดยครั้งที่ 1 วันที่ 31 พ.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาคีตามีน 500 กรัม เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา  ครั้งที่ 2 วันที่ 10 มิ.ย.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 2 คน ขนยาคีตามีน 500 กรัม เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา ครั้งที่ 3  วันที่ 17 ก.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาไอซ์ 1.1 กก. เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และครั้งที่ 4  วันที่ 19 ก.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาไอซ์ 1.25 กก.เข้าประเทศ โดยให้การว่ารับยาเสพติดที่พื้นที่พัทยา และสมุทรปราการ   ซึ่งทุกคนที่ถูกจับที่สนามบินอินชอน  มีการซักทอดเป็นการสั่งการของนายChoi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท )

                เบื้องต้นดำเนินคดีกับนาย Choi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท )  อยู่ในราขอาณาจักรไทยเกินกำหนด ( โอเวอร์สเตย์  ) ก่อนประสานสถานทูตเกาหลีรับตัวไปดำเนินคดีต่อ  ส่วนการขยายผลว่านาย Choi  Jin Tae   ( ซอย จิน แท )  เอายามาจากใคร อยู่ในขบวนการสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุม