หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ตร.พัทยา ตรวจเข้มปรามคูเวต ขี่จยย.ป่วน ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการปล่อยรถเช่าเน้นถูกกฎหมาย

 ตร.พัทยา ตรวจเข้มปรามคูเวต ขี่จยย.ป่วน ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการปล่อยรถเช่าเน้นถูกกฎหมาย

64
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 19.06 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ภานุพงศ์ นิ่มสุวรรณ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ไปตั้งจุดสกัด ป้องกัน ป้องปราม กลุ่มชาวต่างประเทศที่ชอบขี่จักรยานยนต์ วนไปวนมา และบีบแตร เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนลำคาญให้กับชาวบ้าน

      โดยได้นำกำลังไปดักปากซอยและท้ายซอย เย็นสบาย พัทยาใต้ เรียกตรวจสอบกลุ่มชาวต่างประเทศ ที่ขับขี่ยานพาหนะอยู่ภายในซอย โดยมุ่งเน้นไปในด้านการประชาสัมพันธ์ เตือนพฤติกรรมในการขับขี่ ห้ามประมาทหวาดเสียว ห้ามเบิ้ลเครื่อง ส่งเสียงดัง สร้างความลำคาญให้กับประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าว รวมไปถึงยังได้ตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งยาเสพติด อาวุธปืน ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด

      นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ กลุ่มผู้ประกอบการปล่อยรถเช่าให้กับนักท่องเที่ยว ต้องทำถูกต้องตามกฏหมาย คือต้องตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ของ นักท่องเที่ยวที่จะเช่ารถ และตัวรถจะต้องไม่มีการดัดแปลงปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ส่วนควบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบ และบังคับใช้กฎหมาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองท่องเที่ยว