หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของสถานศึกษา อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของสถานศึกษา อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

67
0
แบ่งปัน

วันนี้ 3 ส.ค.67 ที่โรงแรมเดอะนาวีเฮ้าส์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย นพสิทธิ์ ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา มาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เรื่อง การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาสู่ความยั่งยืน โดยมี ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 14 คน ผู้บริหารสถานศึกษา และพนักงานครู จำนวน 59 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 72  คน เข้าร่วมรับการอบรม

สำนักการศึกษา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยา ประจำปิ้งประมาณพ.ศ. 2567  เรื่อง การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาสู่ความยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา ป้องกัน แก้ไข และให้ความช่วยเหลือนักเรียนในกระบวนการของระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและยังยืนต่อไป 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้โรงเรียนมีระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีกระบวนการ วิธีการ และเครื่องมือที่มีคุณภาพ และมีหลักฐานการตรวจสอบได้ เพื่อส่งเสริมให้ครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษา บุคลากรในโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงาน และองค์กรภายนอกมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน  เพื่อให้โรงเรียนทราบแนวทาในการแนะแนวผู้เรียนศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323