หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  โผล่อีกรายผู้เสียหายถูกหลอกเช่ารถเชิดรถ พบเป็นคนเดียวที่ตระเวนเช่ารถก่อนหน้านี้

 โผล่อีกรายผู้เสียหายถูกหลอกเช่ารถเชิดรถ พบเป็นคนเดียวที่ตระเวนเช่ารถก่อนหน้านี้

45
0
แบ่งปัน

จากกรณีวันที่ 10 ส.ค.67 ที่ผ่านหลังผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.แวนนาโฟน สีวงศา อายุ 25 ปีสัญชาติลาวเตือนภัยจากทางเจ้าของรถเช่าหลังถูกหลอกเช่ารถจยย.ก่อนถูกเชิดรถหนีหายพร้อมทั้งบล็อคทุกช่องทางการติดต่อหวั่นใจหวังอยากได้รถคืน

ล่าสุดวันนี้ 12 ส.ค.67 มีผู้เสียหายเพิ่มอีก 1 รายโดนคนเดียวกันนั้นทำทีเข้ามาขอเช่ารถ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายแรกที่โดนหลอกเช่ารถไปชึ่งภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ได้ทั้งหมดและอยากออกมาเตือนภัยเพื่อไม่อยากให้ผู้ประกอบการรถเช่าด้วยต้องโดนและอยากให้ค่อยระวังตัว

ด้านนาย แอม (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เล่าด้วยเคสของตนโดนในวันเดียวกันกับผู้เสียหายเคสแรกช่วง 20.00 น.โดนทำทีใช้เฟสเดียวกันกับเจ้าแรกที่โดนไปทักเข้ามาพูดคุยก่อนจะขอเช่ารถไปแต่ในเคสของตนนั้นถือว่าโชคดีหลังจากจับพิรุธได้ก่อนจะพยายามทักถามรถแต่ก็เงียบหายไปก่อนจะแจ้งความและออกติดตามรถโดยตนได้ติด จีพีเอสไว้ที่รถจึงทราบว่ารถนั้นถูกนำไปจอดไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านศรีราชาก่อนจะติดตามไปจนเจอรถและประสานขอเจ้าหน้าที่ตำรวจศรีราชาเข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุโดยรถจอดอยู่ในบ้านดังกล่าวนั้นมีการนำผ้ามาคลุมปกปิดรถไว้นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าบัตรประชาชนที่เจ้าแรกโดนนั้นเป็นชื่อปลอมแต่เคสของตนนั้นเป็นชื่อจริง โดยตนขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ให้พบว่าชื่อที่แท้จริงนั้นคือน.ส.สุพัตรา เดชฤทธิ์ อายุ 35 ปี โดยในวันที่มารับรถนั้นมาพร้อมชาย 1 รายก่อนจะขี่รถออกไปและตนก็สามารถตามจนเจอรถและนำคืนได้ นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งดำเนินการจับกุมเพราะไม่อยากให้ผู้ประกอบการรายอื่นต้องมา รับเคราะห์โดยในของเคสแรกตนได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดจนทราบว่ายังไม่สามารถนำรถกลับมาคือได้นอกจากนี้จากเคสดังกล่าวตนเองระแวงหากปล่อยให้คนไทยเช่าหวั่นเป็นมิจฉาชีพอีกทั้งยังจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยจริงๆที่มาเที่ยวแล้วไม่สามารถหารถเช่าได้ อีกทั้งในเคสของตนยัง ถูกปลอมชื่อเจ้าของรถด้วยเชื่อเตรียมนำรถไปขายต่อ

นอกจากนี้ตนหวั่นด้วยว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจนเจอตัวแล้วไม่ดำเนินการจับกุมบอกเพียงว่าเจอรถแล้วจะเอาอะไรอีกยิ่งทำให้ตนนั้นหวั่นวิกตกว่า จะมีผู้มีอิทธิพลคอยหนุนหลังเพราะก่อเหตุมาโชกโชนขนาดนี้ยังถูกจับดำเนินคดีแต่อย่างใด วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมโดยเด็ดขาด หากถ้ามี ผู้มีอิทธิพลหนุนหลังจริงตนก็หวั่นเป็นอันตรายด้วย