หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  5 หน่วยงาน ร่วมปล่อยรถบรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค ล็อตที่ 4 จำนวน 1,060 ชุด ออกเดินทางช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่  จังหวัดน่าน

 5 หน่วยงาน ร่วมปล่อยรถบรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค ล็อตที่ 4 จำนวน 1,060 ชุด ออกเดินทางช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่  จังหวัดน่าน

29
0
แบ่งปัน

    ที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา, จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้วปลัดอำเภอบางละมุง, พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา, นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา และคณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมปล่อยตัวรถบบรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 1,060 ชุด และน้ำดื่ม 3,000 แพค เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดน่าน

    นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ด้วยอำเภอบางละมุง ร่วมกับ เมืองพัทยา มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา สภ.เมืองพัทยา และตม.ชลบุรี เปิดจุดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุทกภัยน้ำท่วม ภาคเหนือ จำนวน 7 จุด ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา และได้มีการปิดรับบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้  ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสด โดยมีประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีการนำสิ่งของมาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวนมาก และมียอดเงินสดที่เหลือจำนวน 573,000 บาท ทั้ง 5 หน่วยงานจึงได้นำมาจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อนำมาจัดทำเป็นถุงยังชีพ นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 ของการนำสิ่งของไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

   ด้านนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับสิ่งของและปัจจัยที่ได้รับจากการบริจาคในครั้งนี้ ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ได้นำมาจัดเป็นถุงยังชีพในล็อตแรกจำนวน 1,060 ชุด ภายในถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร 1 กิโลกรัม ม่ามา ปลากระป๋อง สบู่ แปรงสีฟัน และยาสีฟัน โดยถุงยังชีพดังกล่าว จะนำไปส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใน 4 อำเภอ จังหวัดน่าน ประกอบด้วย อำเภอท่าวังผ่า 300 ชุด อำเภอทุ่งช้าง 300 ชุด อำเภอเชียงกลาง 300 ชุด และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ 160 ชุด ซึ่งอำเหล่านี้จะอยู่รอบนอกของจังหวัดน่าน ที่ยังคงต้องการความช่วยเหลืออยู่ ทั้งนี้จะมีการมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท ให้สมาคมสว่างนครน่านร่วมใจ เพื่อสนับสนุนการทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกด้วย สำหรับรถบรรทุกที่จะนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดน่านครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา