หน้าแรก ข่าวสังคม ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาสุ่มตรวจสารเสพติดคนขับรถโดยสาร คนขับเรือสปีดโบ๊ท รวมทั้งพนักงานแพลากล่มเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาสุ่มตรวจสารเสพติดคนขับรถโดยสาร คนขับเรือสปีดโบ๊ท รวมทั้งพนักงานแพลากล่มเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

19
0
แบ่งปัน

             พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร สวญ ส.ททส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกับ สำนักงาน ปปส.ภ.2  กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ขับเรือ ผู้ขับขี่รถโดยสาร และพนักงานแต่ละกรมหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปใช้บริการ

            รายการสุ่มตรวจครั้งนี้ได้เข้าไปตรวจสอบหลายจุดที่ครอบคลุมในพื้นที่เมืองพัทยาอาทิ สถานีขนส่ง บริษัทรุ่งเรืองทัวร์ ถ.พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี ทำการตรวจผู้ขับขี่รถโดยสารและพนักงานให้บริการบนรถโดยสาร จำนวน 54 คน ผลการตรวจไม่พบผู้มีสารเสพติด   แพลากร่ม พัทยาพาราเซล บริเวณอ่าวพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี ทำการตรวจพนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท พนักงานขับเรือลากร่ม และพนักงานที่ให้บริการนักท่องเที่ยวบนเรือลากร่ม จำนวน 97 คน ผลการตรวจไม่พบผู้มีสารเสพติด

              นอกจากนั้นยังได้ไปสุ่มตรวจที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลิฮาย ตรวจพนักงานขับเรือสปีดโบ้ท จำนวน 50 คน  วัดชัยมงคล ตรวจพนักงานขับรถสาธารณะ จักรยานยนต์รับจ้าง จำนวน 60 คน และร้านสโตน เฮ้าส์ ตรวจการ์ดสถานบริการ ในถนนวอคกิ้งสตรีท จำนวน 100 คน รวมทั้งหมด 210 คน ผลการตรวจทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

          พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร สวญ ส.ททส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่า การสุ่มตรวจหาสารเสพติดของคนขับรถโดยสารไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง สหกรณ์สองแถว คนขับเรือสปีดโบ๊ท รวมทั้งพนักงานแพ้รักล่มและการ์ด เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการป้องกันอุบัติภัยทางบกและทางทะเลเชิงรุก