หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”

 ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”

204
0
แบ่งปัน

จากกรณี  พบศพ นายอนุชา คงเครือ หรือเพชร อายุ 24 ปี หนุ่ม รปภ.กลายเป็นศพถูกปาดคอเสียชีวิต อยู่ภายในห้อง 169 ตึก 61 โครงการเคหะหมู่บ้านเอื้ออาทร นาจอมเทียน ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 22 ก.ย.67  )พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ออกเปิดเผยว่า จากการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งตำรวจชุดสืบสวน และ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี เพื่อจะเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ , การตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือและเก็บดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน อย่างละเอียด พร้อมทั้งมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้กับห้องที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น พบว่า ห้องพักดังกล่าวมีผู้พักอาศัยเพียง 2 คน คือพ่อกับผู้ตาย โดยพ่อทำอาชีพ ขี่รถจักรยานรับจ้าง มีทั้งวินประจำ และ ขี่รถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ส่วน ลูกชายเป็น รปภ.ประจำ ห้างชื่อดัง ในพื้นที่เมืองพัทยา

โดยกล้องวงจรปิด ใกล้กับห้องที่เกิดเหตุ จะพบว่า 2 พ่อลูกคู่นี้ จะใช้ประตูด้านหลังห้อง ในการเข้า-ออก ห้องพัก ส่วนประตูหน้าห้องจะล็อกไว้ตลอดเวลา โดยก่อนจะพบว่า นายอนุชา คงเครือ หรือเพชร เสียชีวิต ได้กลับเข้ามาที่ห้องพัก เมื่อเวลา 13.04 น. ของวันที่ 20 ก.ย. จากนั้นผ่านไป 4 นาที ( 13.08 น. ) นายวิชัย คงเครือ พ่อของผู้ตาย ได้ออกจากห้องไป และ ไม่ได้กลับมาที่ห้องอีกเลย โดยปล่อยให้ผู้ตายอยู่ห้องเพียงลำพัง ระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในห้อง ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเข้า-ออก อีกเลย จนกระทั่ง มีผู้มาพบศพนายเพชร กลายเป็นศพอยู่ในห้องพัก

ส่วนการตรวจสอบและเก็บหลักในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ รื้อค้นทรัพย์สิน ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ พบว่าตกอยู่ตรงกองเลือดของผู้ตาย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เก็บนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือ และ ดีเอ็นเอ รวมถึงยังมีการนำอุปกรณ์เสพกัญชา พร้อมกันนี้ ยังมีการเก็บหลักฐาน และ บันทึกภาพลักษณะของรอยเลือด รอยเท้า และ รอยลาก ที่อยู่ภายในที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด

ด้านการสอบสวนปากคำ ทางพนักงานสอบสวน มีการเรียกสอบปากคำไป แล้ว 3 ปาก ประกอบด้วย พ่อผู้ตาย เพื่อนคนตาย และ พยานข้างห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งโดยรวมในเบื้องต้น ดดีนี้ ทำให้ตำรวจเชื่อว่า ไม่ใช่เป็นการฆาตรกรรม แต่เป็นการทำร้ายตัวเอง จนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่เป็นการสรุปคดี เพียงเป็นการสันนิษฐานในเบื้องต้น เนื่องจากวัตถุพยาน และ การสอบปากคำ คอนข้างมีความสอดคล้องกัน แต่อย่างไรก็ต้องรอผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ส่วนกรณีเรื่องเพื่อนของผู้ตาย ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าเพื่อน เมื่อคืนตำรวจเรียกมาสอบปากคำทั้งคืน ก็ไม่พบข้อพิรุธ รวมถึง สอบปากคำ ตัวพ่อของผู้ตาย ที่อยู่ลูกเป็นคนสุดท้าย ก็ไม่พบข้อพิรุธเช่นกัน ตำรวจจะปล่อยตัวไป นอกจากนี้ จากการสอบถามข้อมูล ผู้คนในโครงการเคหะนาจอมเทียน พยานหลายคน ยืนยันว่า คนตาย มีการเสพกัญชา ดื่มกระท่อม เป็นประจำ จนทำให้ เกิดอาการ เดินพูดคนเดียว และ หวาดระแวงตลอดเวลา

นาย สมหวัง นวลมูสิก  อายุ 39 ปี รปภ.โครงการการเคหะนาจอมเทียน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้ตายเป็นคนเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร ก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้วิ่งหนีพวกตน เพราะเข้าใจว่าพวกตนเป็นตำรวจ กลัวถูกจับเรื่องดื่มน้ำกระท่อม ส่วนเรื่องมาพบว่า นายเพชร กลายเป็นศพถูกปาดคอจนตาย ส่วนตัวเชื่อว่าไม่การฆ่าตัวตายเอง และเชื่อว่ามีคนทำให้เสียชีวิต…