หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ที่ปรึกษาสมาคม THA ระบุบ สภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน และค่าตัวเครื่องบิน ส่งให้ตัวเลขนักท่องเที่ยงช่วงวันชาติจีน ยังไม่เข้าเป้า

 ที่ปรึกษาสมาคม THA ระบุบ สภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน และค่าตัวเครื่องบิน ส่งให้ตัวเลขนักท่องเที่ยงช่วงวันชาติจีน ยังไม่เข้าเป้า

28
0
แบ่งปัน

      นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก (THA)  กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาววันชาติจีน ผู้ประกอบการมีความคาดหวังในเรื่องของการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน ในช่วง 1-7 ตุลาคม 2567 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อมาจากบริษัททัวร์จีน ที่มีการปรับและเลื่อนการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากพอสมมควร เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน ค่าตัวเครื่องบินและพฤติการของนักท่องเที่ยวที่มีการปรับเปลี่ยน จึงเป็นตัวแปรทำให้ช่วงวันชาติจีนตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่เป็นตามที่คาดหวัง

        ทั้งนี้จำนวนนักท่องเที่ยวรายบุคคล รายห้อง หรือที่เรียกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยว Free Individual Traveler (FIT) มีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น ด้วนยพฤติกรรมการท่อวเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่มีการปรับเปลี่ยนแม้ผู้ประกอบการโรงแรมจะมีการพัฒนาการให้บริการเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามภัยธรรมชาติก็ยังเป็นตัวแปรในการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวแม้จะไม่มีการยกเลิกการเดินทางแต่จะเป็นการเลื่อนการเดินทาง รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนในบ้างส่วนซึ่งจุดนี้มีผลต่อการเดินทางมาท่องเที่ยว