หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ชลบุรี อำเภอศรีราชา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และทหาร จับมือ ผนึกกำลังลงพื้นที่ทำกิจกรรม Siracha Big Cleaning Day ศรีราชาร่วมใจ...

 ชลบุรี อำเภอศรีราชา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และทหาร จับมือ ผนึกกำลังลงพื้นที่ทำกิจกรรม Siracha Big Cleaning Day ศรีราชาร่วมใจ เก็บกวาดบ้าน ทำความสะอาดคูคลอง ขุดลอกคู คลองระบายน้ำ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนในขณะนี้

33
0
แบ่งปัน

วันนี้ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายอาคมเจตน์ พันธ์เฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายอโณทัย เจริญสันติสุข นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรม  “Big Cleaning Day ชลบุรี เมืองสะอาด” อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๗๒ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เก็บกวาดบ้าน ทำความสะอาดคูคลอง ในพื้นที่ลำรางสาธารณะบริเวณ ใต้สะพานลุงจุก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อทำการขุดลอก คูคลอง เก็บขยะมูลฝอย จัดเก็บวัชพืช ต้นไม้ที่รุกล้ำลำคลองสาธารณะ อันเป็นเหตุให้น้ำในลำรางระบายได้ไม่สะดวก อันจะก่อให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน และเส้นทางสัญจรต่าง ๆ ในพื้นที่

ซึ่งในวันนี้ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ตำบลสุรศักดิ์ ร่วมกันขุดลอกวัชพืช ต้นไม้ ภายในคลองลำรางสาธารณะ โดยให้กองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จาก ทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่ตัดแต่งเก็บวัชพืชหินดินทราย และขยะ ภายในลำคลองลำรางขึ้นมากองไว้บนฝั่ง โดยมี นายอโณทัย เจริญสันติสุข นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉะอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตัวแทน อบจ.ชลบุรีได้นำรถแบ็คโฮมาช่วยขุดดินทรายขึ้นจากคลองเพื่อไม่ให้ตื้นเขิน ส่วนเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยช่วยเก็บขยะ หินดินทราย นำไปทิ้งยังจุดทิ้งขยะของเทศบาลฯ ซึ่งจุดดังกล่าวที่ได้มีการลงพื้นที่นั้นเป็นจุดที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ เช่น บริเวณหน้าหมู่บ้านศุภลัย พื้นที่หมู่ 5 ตำบลหนองขาม เป็นต้น ซึ่งจุดเหล่านี้ทางด้านอำเภอศรีราชา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จะต้องมีการวางแผนแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป