หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  อีกนิดหนึ่ง! พร้อมมอบเป็นของขวัญรับปีใหม่ให้ชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยว รองนายกเมืองพัทยาเผยโครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮาย คืบหน้าแล้ว 75 % คาดปลาย พ.ย.นี้แล้วเสร็จ

 อีกนิดหนึ่ง! พร้อมมอบเป็นของขวัญรับปีใหม่ให้ชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยว รองนายกเมืองพัทยาเผยโครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮาย คืบหน้าแล้ว 75 % คาดปลาย พ.ย.นี้แล้วเสร็จ

16
0
แบ่งปัน

      หลังจากที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ไม่ต้องตากแดดตากฝน ซึ่งสภาเมืองพัทยา ได้อนุมัติงบประมาณ 8.8 ล้านบาท ในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว โดยการดำเนินการก่อสร้างได้มีการดำเนินการควบคู่กับการซ่อมแซมโครงสร้างใต้สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย แต่ด้วยปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการติดตั้งหลังคาคลุมทำให้ให้การติดตั้งไม่เสร็จตามสัญญาจ้างที่หมดลงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้รับจ้างต้องจ่ายค่าปรับให้กับเมืองพัทยา พร้อมทั้งเดินหน้าดำเนินการติดตั้งหลังคาให้แล้วเสร็จจามแผนงานที่เมืองพัทยาหนด ทำให้โครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮายเกิดความล่าช้าไปนั้น

      ล่าสุดวันนี้ (21 ต.ค.67) นายมโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายชินกร กระดังงา ผอ.ส่วนวิศวกรรม การก่อสร้างสำนักช่างเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อคลุมแดดและคลุมฝนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย หลังผู้รับจ้างได้เข้าติดตั้งติดตั้งฝ้าและหลังคาคลุมบนสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ในระยะทาง 310 เมตร

     นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังติดตามความก้าวงานการติดตั้งหลังคาคลุมสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ผู้บริหารเมืองพัทยาให้ความสำคัญ เพื่อคุลมแดดคลุมฝนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะล้าน ซึ่งการดำเนินการก่อโครงการได้ดำเนินมาสักระยะหนึ่งก็ติดปัญหาอุปสรรคในช่วงการติดตั้งหลังคาคลุม ด้วยระหว่างที่ผู้รับจ้างเข้าทำงานนั้น สะพานท่าเทียบเรือก็มีการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรไปมา ซึ่งในหนึ่งวันมีนักท่องเที่ยวใช้สะพานวันละ 10,000 คน ทำให้ผู้รับจ้างดำเนินการด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ปัจจุบันปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้มีการแก้ไขปัญหาได้แล้ว

     ทั้งนี้สำหรับงานติดตั้งหลังคาคลุมระยะทาง 310 เมตร ที่ยังเหลืออยู่ประมาณ 25 % โดยส่วนที่ผู้รับจ้างได้ดำเนินการไปแล้วประกอบด้วย ทำฝ้า 200 เมตร ติดตั้งหลังคาคลุมไปแล้ว 105 เมตร รวมเนื้องานที่ดำเนินการไปแล้ว 75 % ซึ่งในแต่ละวันผู้รับจ้างสามารถดำเนินการติดตั้งหลังคาคลุมและฝ้าได้วันละ 10-15 เมตร คาดว่าการดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮายจะแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2567 ทั้งนี้เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งหากการดำเนินการติดตั้งหลังคาคลุมสะพานท่าเทียบเรือเสร็จสิ้นเมืองพัทยาก็จะทำการปรับปรุง  ท่าเทียบเรือ โป๊ะ และทางเดินสะพาน รวมทั้งจะมีการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานท่าเทียบเรือและการติดตั้งกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามเมื่อการดำเนินการโครงการก่อสร้างหลังคาคลุม ทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยาจะมีการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบสะพานท่าเทียบเรือ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว สำหรับโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้น ลักษณะการก่อสร้างหลังคาคุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จะเป็นหลังคาลักษณะหลังคาเล่นคลื่นให้สอดคล้องพื้นที่ธีมทะเล สำหรับขนาดและน้ำหนักโครงเหล็กจะใช้โครงเหล็กที่ชุบ กัลป์วาไนซ์ ด้วยมีราคาถูกกว่าสแตนเลสและเพื่อประหยัดการใช้งบประมาณไม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ