หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  อิ่มจุกๆ  ข้าวกะเพรา 30 บาท  ยังมีอยู่ที่เมืองพัทยา สวนกระแสเศรษฐกิจ เอาใจผู้ใช้แรงงาน

 อิ่มจุกๆ  ข้าวกะเพรา 30 บาท  ยังมีอยู่ที่เมืองพัทยา สวนกระแสเศรษฐกิจ เอาใจผู้ใช้แรงงาน

18
0
แบ่งปัน

     นางรัตนาภรณ์ เชื้อชูชาติ เจ้าของร้านครัวคุณนายเขียว เปิดเผยถึงแนวคิดเปิดร้านขายข้าวกะเพรา 30 บาท ในเมืองพัทยาพื้นที่เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ว่า  ด้วยความชอบส่วนตัวในการทำอาหารรับประทานในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ๆ จึงเกิดแนวคิดเปิดร้านกะเพา 30 บาท เพื่อให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนทำงานและคนที่มีรายได้น้อย สวนกระแสยุคเศรษฐกิจและของแพง ไม่เน้นกำไรแต่ให้ลูกค้าได้ค้าอิ่มท้อง

    โดยกะเพาและเมนูอาหารของที่ร้านครัวคุณนายเขียว เป็นสูตรพิเศษในเรื่องรสชาติอาหารที่จัดจ้าน ด้วยใช้พริกแห้งและพริกจินดาผสมกัน ในการปรุงเมนูอาหารทำให้อาหารมีความเผ็ดร้อนจัดจ้าน ซึ่งเมนูหลัก ๆจะเป็นกะเพราหมู-ไก่ และจะมีเมนูเสริมอย่างเช่น ผัดหน่อไม้ดอง พริกแกงถั่วหมูสามชั้น ผัดผักรวม หมูกระเทียม ผัดหนอไม้สด โดยในละวันจะมีเมนูอาหารขาย 6 เมนู สลับหมุนเวียนกันไป โดยจำหน่ายในราคาราดข้าว 1 อย่าง 30 บาท พร้อมไข่ดาว 40 บาท และราคาข้าว 3 อย่าง 50 บาท ซึ่งทุกเมนูแม่ค้าจะปรุงใหม่ ๆ แบบสด ๆร้อนและลิ้มลองรสชาติเองทุกเมนูด้วยใจ ทางร้านจึงการันตรีเรื่องของรสชาติที่จัดจ้านในย่านใจกลางพัทยา แถมได้เยอะจานเดียวอิ่มแบบจุก ๆ ซึ่งหลังเปิดร้านมาได้สักระยะหนึ่งได้รับการตอบรับดีจากกลูกค้าที่มาอุดหนุนและมีลูกค้าที่มาอุดหนุนกลับมาซื้ออีกจนถึงทุกวันนี้ ด้วยเพราะราคาที่ไม่แพงและรสชาติอาหารที่จัดจ้านทำให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนต่อเนื่อง

         ใครสนใจอยากทานข้าวผัดกะเพราอร่อย ๆ ในราคาเพียง 30 บาท สามารถเดินทางไปอุดหนุนได้ที่ ร้านครัวคุณนายเขียว ตั้งอยู่ข้างโสภณเคเบิ้ล ซอยเฉลิมพระเกียรติ 10  ร้านเปิดวันจันทร์ -วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 17.00 น. หากลูกค้าที่ชอบทานกะเพราที่รสชาติจัดจ้าน แวะมาลองทานได้ที่ร้านครัวคุณนายเขียว หรือสามารถสอบถามเมนูและเส้นทางได้ที่เบอร์ 087-744–1744 ทั้งนี้ทางร้านยังจัดสถานที่นั่งรับประทานอาหารที่ร้านสไตล์แคมป์ปิ้ง ใต้ต้นไม้ ด้วยบรรยากาศที่รมรื่น อีกทั้งร้านครัวคุณนายเขียวยังมีการแต่งร้านแบบมินิมอล สะอาด โปร่งโล่ง สบายตา สมกับเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา