หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม พบลูกระเบิดอากาศ ทึ้งริมถนนสุขุมวิทสัตหีบ

พบลูกระเบิดอากาศ ทึ้งริมถนนสุขุมวิทสัตหีบ

688
0
แบ่งปัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 2 มี.ค.63  ตำรวจ สภ.สัตหีบ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีได้รับแจ้งพบลูกระเบิดอากาศในสภาพเก่าพร้อมจะระเบิด ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนสุขุมวิท กม.164 ขาเข้าสัตหีบ บนเนินสามัคคี   ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุนหน่วยเก็บกู้ระเบิด กรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าทำการเก็บกู้

                ต่อมาหน่วยเก็บกู้ชุดถอดทำลายอัมพันธ์ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 5 เมตร พบลูกระเบิดอากาศ จากการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นระเบิดอากาศที่ใช้ในอากาศยานหรือเครื่องบิน ที่ใช้ปล่อยลงจากปีกเครื่องบินเพื่อทำลายเป้าหมาย ในสภาพเก่าพร้อมใช้งาน เบื้องต้น ได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ ก่อนจะทำการเก็บกู้ไว้ได้โดยไม่มีการระเบิดเกิดขึ้น               

               จากการสอบถามทราบว่าคนงานหมวดการทางในพื้นที่สัตหีบมาพบเห็น ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมประสานแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บกู้ และนับเป็นความโชคดีทีมีคนมาพบเสียก่อน ไม่เช่นนั้น อาจเป็นอันตรายหากมีคนมาแตะต้องหรือเคลื่อนย้าย  สันนิฐานว่าน่าจะมีคนนำมาทึ้งเพราะกลัวมีความผิดหรือกลัวเป็นอันตรายกับตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไปตรวจสอบที่มาและทำลายทึ้งต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here