หน้าแรก ข่าวสังคม ศูนย์ผีน้อยสัตหีบ ประชุมด่วน หลังมีการสั่งปิดศูนย์เฝ้าระวังทั่วประเทศ

ศูนย์ผีน้อยสัตหีบ ประชุมด่วน หลังมีการสั่งปิดศูนย์เฝ้าระวังทั่วประเทศ

671
0
แบ่งปัน

 เวลา 15.00 น.วันนี้ (11 มี.ค.63) ตามที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการยกเลิกการจัดตั้งศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้  ที่มีอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆทั้ง 232 ศูนย์ ในจำนวนรวมถึงอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยนั้น กรณีดังกล่าวทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การดูแลสุขภาพคนไทยฯ พื้นที่สัตหีบ  ยังไม่ได้รับคำสั่งยืนยันใด ๆ จึงยังคงมีศูนย์ดูแลอยู่อย่างเข้มงวด

              และจากการที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทย ที่เดินทางมาจากเกาหลี ใต้ กอง ฃทัพเรือ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  สรุปยอดคนไทยที่พักเฝ้าระวังอาการอยู่ในขณะนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 240 คน  เป็นชาย 104 คน หญิง 136 คน โดยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วยเป็นไข้แต่อย่างไร


             สำหรับอาคารพักที่กองทัพเรือดูแลผู้ที่ผู้เดินทางมาจากเกาหลีใต้พักอาศัยอยู่นั้น  ยังคงมีการดูแลอย่างเข้มงวดด้วยเจ้าหน้าที่สาวัตรทหารเรือ ที่แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนสีแดงซึ่งอยู่ภายในอาคารพักของกลุ่มผู้ที่ถูกเฝ้าระวังจำนวน 5 อาคาร โซนสีเหลืองอยู่ด้านนอกอาคารพัก แต่ยังอยู่ภายในรั้วเขตควบคุม มีทางออกทางเดียวที่มีสารวัตรทหารเรือ คอยควบคุมการผ่านเข้า-ออกของทุกคน ส่วนโซนสีเขียวอยู่ด้านนอกรั้วควบคุมที่ให้ผู้คนผ่านไปมาได้ และยังเหลือพื้นที่อาคารพักเลขที่ 8 ซึ่งรวมแล้วจะสามารถรองรับคนไทยที่พักเฝ้าระวังอาการ ไวรัส โควิท-19 ได้จำนวน 400 คน

             ล่าสุดมีรายงานว่าเวลา 15.30 น.วันเดียวกันนี้ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรับผิดชอบดูแลศูนย์เฝ้าระวังที่สัตหีบ ทั้ง ตัวแทนจากกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่  6 ชลบุรี และอื่น ๆได้ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือแนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลต่อไป  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือร่วมรับฟัง ซึ่งยังไม่ทราบได้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างใดแต่ในรุ่งเช้าของวันพรุ่งนี้ จะมีการแถลงข่าวถึงผลสรุปที่แน่ชัดว่าจะปิดศูนย์หรือไม่ หรือจะปฏิบัติ อย่างไรตามที่รัฐบาลสั่งการ ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here