หน้าแรก ข่าวสังคม ทัพเรือภาคที่1 สนับสนุนเรือหลวงทองแก้ว บรรทุกน้ำจืด 200000 ลิตร ช่วยภัยแล้ง เกาะล้าน พัทยา

ทัพเรือภาคที่1 สนับสนุนเรือหลวงทองแก้ว บรรทุกน้ำจืด 200000 ลิตร ช่วยภัยแล้ง เกาะล้าน พัทยา

612
0
แบ่งปัน

วันนี้ 13 มี.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์  สมานรักษ์  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 มอบหมายให้ พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 เป็นผู้แทนร่วมให้การต้อนรับ นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เนื่องในโอกาสมาตรวจพื้นที่และตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่เกาะล้าน เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และในโอกาสเดียวกันนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัด เรือหลวงทองแก้ว ส่งน้ำจืดให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคในพื้นที่เกาะล้าน จำนวน 200 ตัน หรือประมาณ 200,000 ลิตร  โดยมี นายสนธยา  คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยารับมอบน้ำและแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนต่อไป  ณ บริเวณท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน เมืองพัทยาฯ

พลเรือตรี ภิญโญ  โตเลี้ยง  รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ตามที่ทุกท่านทราบดีว่าปัจจุบัน ปัญหาภัยแล้ง เป็นปัญหาสำคัญ ที่มีผลกระทบต่อประชาชนโดยตรงมาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะมีระดับความรุนแรงที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป ทั้งนี้มีปัจจัยมากมายที่ก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความร่วมมือของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขอย่างจริงจังโดยเร็ว  กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้มอบนโยบายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเขตพื้นที่ต่างๆ จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิผล ในการนี้ทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ก็ได้สนองนโยบายดังกล่าวโดยเตรียมการและมีความพร้อมที่จะปฏิบัติได้ตลอดเวลา กรณีปัญหาภัยแล้งที่เกาะล้านนี้ แม้ว่าเมืองพัทยาจะมีมาตรการ และความพยายามหาทางแก้ไขปัญหาน้ำจืดสำหรับอุปโภค บริโภค มาโดยตลอด แต่ปัญหานี้ยังต้องการเวลาในการแก้ไขปัญหาไปอีกระยะเวลาหนึ่งดังนั้นเมื่อ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับการร้องขอจากเมืองพัทยาให้ช่วยดำเนินการจัดส่งน้ำจืดจำนวน 50 ตัน ในเที่ยวแรก และจัดส่งเพิ่มเติมจนครบ 200 ตัน หรือประมาณ 200,000 ลิตร    ตามลำดับนั้น  จึงได้สั่งการให้จัดเรือหลวงทองแก้ว ดำเนินการตามที่ได้รับการประสานทันที ทั้งนี้เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเกาะล้านได้รับการบรรเทาในโอกาสแรก สมดัง นโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่มอบหมายให้ กองทัพเรือต้องเป็นทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจและมีชะตาชีวิตร่วมกับประชาชน สู้เพื่อประชาชน ที่ใดมีศัตรูที่ใดที่มีภัยอันตรายที่นั้นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคมเป็น กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

และในโอกาสเดียวกันนี้ พลเรือตรีภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1  รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1 ได้ร่วมงานวันสถาปนากรมที่ดิน เข้าร่วมพิธี โครงการมอบโฉนดที่ดินแก่วัดและ ปลูกต้นไม้มงคล ณ วัดใหม่สำราญ เกาะล้าน อีกด้วย

ภาพ/ข่าว: นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่1…

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here