หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ผู้ว่าชลบุรี เน้นย้ำทุกหน่วยงานคุมเข้มจุดคัดกรอง สกัดโควิด 19 สัตหีบอย่างเข้มงวด

ผู้ว่าชลบุรี เน้นย้ำทุกหน่วยงานคุมเข้มจุดคัดกรอง สกัดโควิด 19 สัตหีบอย่างเข้มงวด

3733
0
แบ่งปัน

            เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันนี้ 29 มี.ค.63  นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภ.2  นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมคุมเข้มจุดคัดกรองคนเข้า-ออกนอกพื้นที่ การควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  ของศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดชลบุรี  ตาม พรก.บริหารราชการฉุกเฉิน  บริเวณแยกเกษมพล ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนน 331 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายแพทย์ชีวิน ประพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10  นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ  พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ  ผกก.สภ.พลูตาหลวง พันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการ ร่วมแถวรอรับแนวทางการปฎิบัติ

             นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า​ วันนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่​ ทุกจุดพร้อมทั้งมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจจุดตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางข้ามพื้นที่ภายในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งเฝ้าระวังหรือสังเกตุอาการของผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกหน่วยงาน และเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนอย่างเข้มงวด โดยจังหวัดชลบุรี มีจุดตรวจหลัก 2 จุด และจุดตรวจรองอีก 5 จุด รวมทั้งหมด 7 จุด ทั่วจังหวัดชลบุรี  และวันนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่นำเครื่องดื่มและหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มามอบให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงาน


             ในส่วนของอำเภอสัตหีบ  การตรวจของเจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางเข้าพื้นที่ อำเภอสัตหีบของประชาชนในจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง โดยตรวจรถทุกคัน ทุกประเภท รถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็มีการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 และหากผลซักประวัติพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะสกัดกั้นไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ถ้าพบผู้ป่วยมีไข้สูงกว่า 37.5 องศา จะแยกผู้ป่วยมาที่จุดสังเกตอาการ  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here