หน้าแรก ข่าวสังคม วัดสัตหีบแจกข้าวสารอาหารแห้งให้ประชาชนบรรเทาทุกข์ช่วงไวรัสโควิด19

วัดสัตหีบแจกข้าวสารอาหารแห้งให้ประชาชนบรรเทาทุกข์ช่วงไวรัสโควิด19

441
0
แบ่งปัน

ที่วัดสัตหีบ(หลวงพ่ออี๋) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ร่วมมกับคณะกรรมการวัด จัดตั้งโรงทานแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลืออนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบ ความอยากลำบากในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19  ตามพระราชดำริของสมเด็จพระอริยวงศาดตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทุกวันที่1 ของเดือน จำนวน 200 ชุด  โดยมี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนจากอำเภอสัตหีบ ข้าราชการตำรวจ  ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ ผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมมอบข้าวสารอาหารแห้ง

การจัดตั้งโรงทาน ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาดเป็นความร่วมมือระหว่างวัดและของประชาชนในการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคมในชุมชนประสานภารกิจร่วมกับทุกหน่วยงานและบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุข ซึ่งมีประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ ในการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดตั้งโรงทาน และการแจกจ่าย เสบียงอาหาร เครื่อง อุปโภคบริโภค น้ำดื่มให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย

พระครูทัศนียคุณากร กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ ต้องการช่วยเหลือประชาชนชาวสัตหีบ ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้บางรายไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีโครงการให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม ในวันนี้จัดแจกทั้งหมด 200 ชุด และให้เว้นระยะห่างการต่อแถวรับข้าว จัดจุดคัดกกรองวัดไข้ก่อนเข้าบริเวณพื้นที่ จัดเจลล้างมือให้ล้างประชาชนซึ่งเป็นมาตรการ และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด

 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here