หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ อดีตนางโชว์ มิโมซ่าพัทยา เจอพิษโควิดหันเหชีวิตมาทอดลูกชิ้นขายยังชีพ

อดีตนางโชว์ มิโมซ่าพัทยา เจอพิษโควิดหันเหชีวิตมาทอดลูกชิ้นขายยังชีพ

729
0
แบ่งปัน

              ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีอดีตนางโชว์ของโรงละคร มิโมซ่าพัทยา จังหวัดชลบุรี  แต่งชุดนางโชว์สวมมงกุฏ มาเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด อยู่บริเวณหน้าร้านเสริมสวยภายในตลาดสหชัยพัฒนา กม.1 ซอยวัดป่ายุบ อ สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากเจอพิษโควิด 19 ที่รัฐบาลสั่งให้ปิดสถานบริการต่างๆ ทั่วประเทศ มิโมซ่าพัทยา เป็นหนึ่งที่ต้องปิดไปด้วย พนักงานและนักแสดงโชว์ต่างต้องตกงานไปตามๆ กัน

      ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่สัตหีบ จึงได้ลงตรวจสอบ พบว่าบริเวณริมถนนตรงข้ามลานจอดรถของตลาดสหชัยพัฒนา หน้าร้านเสริมสวย พบนายรัฐพล สุรินทร์ อายุ 31 ปี สาวประเภทสอง ในชุดนักแสดงโชว์มิโมซ่าพัทยาสวมมงกุฏ ยืนทอดลูกชิ้นขายอย่างไม่อายใคร สอบถามทราบว่า ตนเองเคยเป็นนางโชว์ของมิโมซ่าพัทยา แต่มาประสบอุบัติเหตุบริเวณขาแสดงไม่สะดวก จึงต้องมาเป็นช่างแต่งหน้านางโชว์แทน หลังจากมิโมซ่าพัทยา ถูกสั่งให้ปิดตัวลง ตนและกลุ่มนักแสดงโชว์ทั้งหมดต้องตกงานไปตามๆ กัน ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากต้องมีรายจ่ายทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ รวมถึงค่าครองชีพอีกหลายๆ อย่าง เลยต้อง หาอะไรทำ จึงหันเหมาขายลูกชิ้นทอดเพื่อประทังชีวิต และจากการขายลูกชิ้นทอด ราคาไม้ละ 10 บาท ในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 17.00 น. ถึง 20.00 น. มาประมาณ 1สัปดาห์ มีรายได้วันละ 300-400 บาท ซึ่งยังพอสามารถยังชีพอยู่ได้ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

      เมื่อถามว่าทำไมถึงต้องแต่งชุดแสดงโชว์สวมมงกุฏ ออกมาขายด้วย เธอตอบว่า เพื่อต้องการสร้างความสนใจให้กับลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าที่มาซื้อลูกชิ้นทอดต่างก็ให้ความสนใจ บางคนขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก บางคนสอบถามประวัติด้วยความสนใจ ซึ่งก็ได้ตอบว่าสภาวะการณ์อย่างนี้ทำอะไรก็ได้ขอให้มีเงินยังชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองไว้ก่อน หากสถานการณ์ดีขึ้นก็คงต้องกลับไปเป็นนักแสดงโชว์เหมือนเดิม


     อายไหม ที่ต้องมาทำอาชีพอย่างนี้ เธอตอบไม่เคยอายเลย การขายลูกชิ้นเป็นอาชีพที่สุจริต หากมีรายได้ดีจริงๆ อาจจะเปลี่ยนอาชีพจากนักแสดงโชว์ มาเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นก็เป็นได้ นางตอบด้วยความมั่นใจ    

     นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323