หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันแจกอาหารน้ำดื่ม เราจะก้าวผ่านโควิด 19 ไปด้วยกัน

น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันแจกอาหารน้ำดื่ม เราจะก้าวผ่านโควิด 19 ไปด้วยกัน

347
0
แบ่งปัน

                ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า มีคนไทยใจบุญนำอาหารข้าวกล่อง น้ำ และอื่นๆ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  โดยสถานที่แรกที่พบ บริเวณริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามตลาดสดสหชัยพัฒนา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้ลงไปสังเกตการณ์ พบพี่น้องประชาชนต่อคิวเข้าแถวรอรับข้าวกล่องแจกฟรีจากผู้ใจบุญได้พบกับนาย สุทธิชัย เกียรติมนตรี พร้อม พี่ ป้า น้า อา และเพื่อนชาวตลาดเช้าสัตหีบและชาวตลาด กม.1 ประมาณ 10-20 คน ตั้งโต๊ะวางอาหารมื้อเย็นเป็นข้าวกล่อง 2,000 กล่องพร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้นำกลับไปรับประทานกับครอบ ครัวที่บ้าน โดยนาย สุทธิชัย ฯ กล่าวว่า เป็นการร่วมใจของชาวบ้านที่ต้องการแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ของชาวสัตหีบ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”  โดยได้รับเงินบริจาคจากผู้ใจบุญหลาย ๆ ท่าน โดยได้เริ่มทำงานโครงการดี ๆ อย่างนี้ ด้วยการทำอาหารบรรจุกล่องกระดาษมาแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19

      ต่อมาได้เดินทางไปที่ บริเวณหน้าร้านเครปไม้หมุนกับเตาอุ่น ข้างร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ถนนสายบ้านนา ตลาด สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกลุ่มบุคคลน้ำใจงามนำข้าวกล่องมาแจกให้ชาวบ้าน “สู้ภัยโควิด-19”  ต่อแถวเข้าคิวรอรับข้าวกล่องอย่างเป็นระเบียบตามขบวนการสาธารณสุขพบกับนายมงคลชัย แสงศิลา พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ ได้ตั้งโต๊ะวางอาหารข้าวกล่อง จำนวน 300 ชุด ประกอบด้วย ข้าวไข่เจียว หอยลายผัดพริกเผา ไก่กระเทียมพริกไท ผัดกระเพาลูกชิ้น น้ำส้มเกล็ดหิมะและน้ำสมุนไพร ที่มีพี่น้องประชาชนสัญจรผ่านไปมาแวะรับอาหารมื้อเย็น เพื่อนำกลับไปรับประทานกับครอบครัวที่บ้าน 

       นี่คือภาพกลุ่มของคนไทยใจบุญที่ที่มีจิตอันเป็นกุศล ในอำเภอสัตหีบได้ร่วมด้วยช่วยกันในการช่วยเหลือคนไทย ที่ประสบกับภาวะวิกฤติเช่นนี้ ทีมงานข่าวทราบว่าที่ใดมีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ จะเข้าไปเก็บภาพนำเสนอเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นกำลังใจให้กับผู้ใจบุญเหล่านี้อย่างต่อเนื่องครับ…

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323