หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทหารเรือไม่ทิ้งประชาชนปล่อยขบวนรถส่งข้าวกล่องถึงบ้านวันละ 2500กล่อง

ทหารเรือไม่ทิ้งประชาชนปล่อยขบวนรถส่งข้าวกล่องถึงบ้านวันละ 2500กล่อง

1143
0
แบ่งปัน

วันนี้ 28 เม.ย.63 ที่หน้าสโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ มาเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถ  ทหารเรือร่วมใจ ส่งข่าวกล่องถึงบ้าน ในโครงการ แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้องสัตหีบ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1พฤษภาคม 2563 โดยมี ผู้บังคับบัญชา นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ เข้าร่วมในพิธี

                สำหรับ ธารน้ำใจของชาวไทย ที่มีให้กันในวันนี้ มีหลายคน และหลายหน่วยงาน ออกมาร่วมกันทำความดี แจกอาหารฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติอะไรขึ้นมา ในประเทศ ทหาร คือ หน่วยงานหนึ่ง ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ ประชาชน    อย่างเต็มกำลังความสามารถ ครั้งนี้ก็เช่นกันเมื่อโรคร้ายเล่นงานหนัก จนถึงขั้นปิดห้างร้าน ปิดตลาด งดจัดงาน และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ส่งผลให้หลายคนตกงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำอย่างกลุ่มแรงงาน ลูกจ้าง หรือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน จนบางคนไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าวกิน

ด้วยวิกฤติในครั้งนี้ทำให้ทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ มองว่าน่าจะพอช่วย พี่น้องประชาชนชาวสัตหีบได้บ้าง จึงเกิดเป็นที่มาของกิจกรรม ทหารเรือร่วมใจ ส่งข้าวกล่องถึงบ้าน ในโครงการ แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้อง สัตหีบ โดยจัดทำข้าวกล่องวันละ 2,500 กล่องแจกจ่ายให้กับประชาชนระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2563 โดยทำการประสานกับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในการสำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะนำไปมอบให้กับ ผู้นำชุมชนและประชาชนถึงบ้าน เพื่อลดการรวมตัวกัน และเป็นการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และนี่คืออีกหนึ่งน้ำใจที่ทหารเรือที่มีต่อประชาชน กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ ต้องขอขอบคุณ หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ประกอบด้วย กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ทัพเรือภาคที่ 1กรมสรรพาวุธทหารเรือกรมอู่ทหารเรือหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และศูนย์ส่งกำลังบำรุง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323