หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ไม่ทิ้งกันวัดช่องแสมสารมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแจกให้ประชาชน 230ครัวเรือน

ไม่ทิ้งกันวัดช่องแสมสารมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแจกให้ประชาชน 230ครัวเรือน

454
0
แบ่งปัน

วันนี้ 1 พ.ค.63 ที่วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร พร้อมคณะสงฆ์  มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับ ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง4หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลช่องแสมสาร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ ประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง  ผู้ที่มีรายได้น้อย จากสถานการณ์ เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่รับได้รับการสำรวจและคัดกรองแล้วว่าเดือดร้อนจริงจำนวน 230ครัวเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในเบื้องต้น

https://youtu.be/Z9kxY_1qdV4

                สำหรับเครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ มาม่า น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาลทราย  น้ำดื่ม ขนม แมสผ้า สเปรย์ล้างมือแบบฉีด โดยได้รับการสนับสนุน จากผู้มีจิตศรัทธาและ ผู้ใหญ่ใจดี ที่มาร่วมกับทางวัดช่องแสมสารในครั้งนี้

พระครูวิสารทสุตากร กล่าวว่า ทางวัดและผู้ที่มีจิตศรัทธาไม่คิดทิ้งประชาชนพร้อม เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ การดำเนินชีวิตประจำวัน และฐานะทางเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบการดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน ทางวัดและผู้มีจิตที่เป็นกุศล ร่วมกับกับผู้ใหญ่บ้าน สำรวจคัดกรองลูกบ้านที่รับได้รับผลกระทบจริงและนำสิ่งของเหล่านี้ไปให้ถึงบ้านเพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุขในยามวิกฤตที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน  อีกทั้งยังเป็นการสนอง ตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ให้จัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323