หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชื่นชมทหารเรือน้ำใจงาม ลงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุ ขณะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่

ชื่นชมทหารเรือน้ำใจงาม ลงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุ ขณะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่

445
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 08.00น. ของวันที่28 พค.63 ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียนอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ จยย.เฉี่ยวชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  บนถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา หน้าร้านสะดวกซื้อ ใต้สะพานลอยใกล้โรงแรมแอมบาสเดอร์จอมเทียน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

                ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย นอนได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายทองเพชร หล้าลุน อายุ44ปี  ถลอกตามร่างกาย หลังขี่ จยย. ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน จขท-25 ชลบุรี   โดยมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยนั่งซ้อนท้ายมา เฉี่ยวชนกับ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีครีม ทะเบียน 2กจ 9411ชลบุรี   โดยมี นส.น้ำส้ม ก้านเกตุ อายุ43ปี เป็นคนขบขี่ นอนได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดที่ขาด้านขวา กู้ภัยปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม

 ขณะเกิดเหตุได้พบทหารเรือสวมชุดเครื่องแบบทหารเรือ ลงมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและได้นำกระดาษคอยบังแดดและพัดให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ตลอดเวลาก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ จ่าตรี เพียงสูรย์ นภสรานนท์ สังกัดกรมสรรพาวุธทหารเรือ ทราบว่าระหว่างเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ พบเห็นอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนจึงได้รีบจอด จยย.ลงมาช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บเบื้องต้น พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยผู้คนที่ผ่านไปมาต่างชื่นชมจ่าตรีทหารเรือ ที่พบอุบัติเหตุกลางทาง ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ ดั่งอุดมการณ์ของทหารเรือที่ว่า “ทหารเรือจะไม่ทิ้งประชาชน

                สอบถาม นายทองเพชร หล้าลุน อายุ 44ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่าตนและภรรยา ได้ขับขี่รถมาตามเส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถคู่กรณี นส.น้ำส้ม ก้านเกตุ เป็นผู้ขับขี่ ตัดออกมาจากทางซ้ายขึ้นช่องขวาอย่างกระทันหัน ทำให้ชนกันเข้าอย่างจังจนต่างฝ่ายต่างกระเด็นล้มได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและคำให้การไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ขับขี่อีกฝ่ายยังไม่สามารถให้การได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสอบถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323