หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทานน้ำใจสู้ภัยโควิดวัดเทพประสาทเตาถ่านแจกข้าวสาร1400ชุดให้ประชาชน

ทานน้ำใจสู้ภัยโควิดวัดเทพประสาทเตาถ่านแจกข้าวสาร1400ชุดให้ประชาชน

563
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ 31 พ.ค.63 ที่วัดเทพประสาทเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูวิศาลธรรมมากร เจ้าอาวาดวัดเทพประสาทเตาถ่าน พระครู ปลัดวินัย ธีรญ.โญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน นางสาว รัดใจ บัณฑิตศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแจกข้าวสาร จำนวน 1000 ถุง  ให้กับประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์  ในช่วงวิกฤติ เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามพระราชดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช พร้อมทั้งยังนำข้าวสาร อีก400 ชุด นำไปแจกจ่ายในชุมชนต่างๆ ในพื้นที่สัตหีบที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งหมด 1400 ชุดที่จัดแจกในวันนี้

                โดยในวันนี้มีประชาชนนับพันคนมายืนรอต่อคิวรอรับข้าว มีทั้งคนชรา ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดในเรื่องการยืนเว้นระยะห่าง และต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ ใช้เจลล้างมือ อย่างละเอียด ก่อนจะไปรับข้าวสาร ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัย ของพี่น้องประชาชน จากเชื้อไวรัส โควิด -19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่

                ทางวัดเทพประสาทเตาถ่าน และผู้มีจิตศรัทธาที่มีใจอันเป็นกุศลได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บางตนตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว บางคนรายรายได้น้อยอยู่แล้วยังมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบการดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน  จึงจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 ตามพระราชดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช  ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางวัดและผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดแจกข้าวกล่อง ให้ประชาชน เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข  มาเป็นเวลาหลายอาทิตย์ และในวันนี้ ทางวัดและผู้ที่มีจิตศรัทธาได้จัดแจกข้าวสาร จำนวน 1400 ชุด ให้ประชาชน นำไปจุนเจือคนในครอบครัว เพราะข้าวสารที่แจกคงจะหุงทำกินได้หลายมื้อ ลดรายจ่ายได้ไม่มากก็น้อย ทางวัดไม่เคยคิดทอดทิ้งคนในชุมชน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323