หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รอยยิ้มคุณยาย ได้บ้านหลังใหม่อาศัย หลังถูกทอดทิ้งอยู่คนเดียวนาน 2 ปี

รอยยิ้มคุณยาย ได้บ้านหลังใหม่อาศัย หลังถูกทอดทิ้งอยู่คนเดียวนาน 2 ปี

404
0
แบ่งปัน

  ในวันนี้ 8 มิ.ย.63 นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมด้วย นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้าน ต.สัตหีบ  เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้นำคุณยายวันเพ็ญ ภู่ฝ้าย อายุ 82 ปี ที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่เพียงลำพังภายในเพิงพัก ซอยบ่อนไก่ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไม่มีคนดูแล มีชีวิตและความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นำส่งยังบ้านพัก ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ บ้านบางละมุง จ ชลบุรี โดยมี นางวรรณปวีณ์  อิ่มพิชัย หัวหน้ากลุ่มงานสวัสดิการสังคมบ้านพักคนชรา บางละมุง ให้การต้อนรับ

                ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น คุณยายได้ยิ้ม มีความสุข หลังจากก่อนหน้านี้คุณยายแทบจะไม่ยิ้มให้ใครเห็นเลย จนวันนี้คุณยายสดใสร่าเริง ทำคุณยายถึงกับก็น้ำตาคลอ แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุข ก่อนจะจับมือและโบกมือลาผู้ใจบุญและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การช่วยเหลือตลอดมา 2 ปี

นายพนธกร ใคร่ครวญ กล่าวว่า คุณยายอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีคนดูแล ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ โดยกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมทาง เทศบาลเมืองสัตหีบ โดยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ รวมถึงหน่วยงานต่างๆและกลุ่มผู้ใจบุญต่างๆ ได้เข้ามาช่วยดูแลได้ประมาณ 2 ปี  จนในที่สุดได้มีการประสานไปยังทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน เพื่อให้คุณยายได้มีชีวิตที่ดีขึ้น  ก่อนนำคุณยายส่งยังศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ บ้านบางละมุง จ ชลบุรี เพื่อจะได้มีคนดูแล ไม่ต้องอยู่อย่างยากลำบากและถูกทอดทิ้งอีกต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323