หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบรวมพลังประกาศสงครามยาเสพติดท่ามกลางสายฝน ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

สัตหีบรวมพลังประกาศสงครามยาเสพติดท่ามกลางสายฝน ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

374
0
แบ่งปัน

วันนี้ 26 มิ.ย.63 ที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2563 พร้อมด้วย ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหารเรือ-ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา   พร้อมกับปล่อยขบวนรถป้ายประชาสัมพันธ์ต่อต้านและประกาศสงครามกับยาเสพติด รอบตลาดสัตหีบ เพื่อประกาศจุดยืนในการที่จะร่วมต่อต้าน ปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซากหมดไปจากสังคม

           จากมติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ร่วมจัดทำกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน  และเนื่องในวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จึงกำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้กรอบแนวคิด มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด

นาย อนุชา อินทศร กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน และมีแนวโน้นแพร่ระบาดรุนแรง และขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก และเยาวชน คือผู้ที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต และหากมองในแง่สังคมครอบครัว หากครอบครัวใดที่มีสมาชิกเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถือได้ว่าเป็นการสูญ เสียสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะกระทบกระเทือนจิตใจต่อคนในครอบครัวอย่างรุนแรง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323