หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ กลุ่มจิตอาสารวมพลังช่วยกันฟื้นฟูชายหาดรักษาสิ่งแวดล้อม

สัตหีบ กลุ่มจิตอาสารวมพลังช่วยกันฟื้นฟูชายหาดรักษาสิ่งแวดล้อม

394
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สะพานคลองธูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกลุ่มคนจิตอาสารวมพลังฟื้นฟูชายหาด จากในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และเดินทางจากต่างจังหวัด เพื่อร่วมมือร่วมใจกัน เก็บขยะคัดแยกขยะฟื้นฟู ชายหาดตลอดแนว เพื่อให้ชายหาดปราศจากขยะ กลับมาสวยงามดังเดิม

https://youtu.be/JlfqQMkNuV0


โดยมีวัตถุประสงศ์ เพื่อให้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมในเชตชุมชนของตน การเก็บขยะในครั้งนี้ เพื่อตัดวงจรขยะที่เป็นมลพิษต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังเป็นอันตรายต่อชีวิตสัตว์ทะเล เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในหน้ามรสุม น้ำทะเลจะนำขยะกลับขึ้นฝั่ง จึงร่วมแรงร่วมใจกันเก็บก่อนที่น้ำทะเลจะพลัดขยะกลับคืนสู่ท้องทะเล ซึ่งส่งผลให้สัตว์ทะเลมีโอกาสที่จะกลืนกินและก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ซึ่งสิ่งเหล่าน ทุกคนที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมจะได้ฉุกคิดและเกิดจิตสำนึก ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องร่วมมือช่วยกันกำจัด และลดปริมาณขยะให้น้อยลงตลอดจนปลูกฝังให้เกิดความคิดที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น


และจากสภาวะปัญหาเรื่องขยะมูลฝอยจำนวนมหาศาล บริเวณคลองถูป ที่ต้องประสบกับปัญหามาเป็นเวลานานนับปี ได้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และทำลายธรรมชาติที่สวยงาม อันเกิดจากเงื้อมมือของมนุษย์ที่มักง่ายขาดจิตสำนึก ทิ้งขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลลงสู่ท้องทะเล ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดเป้าหมายที่กลุ่มจิตรอาสาทุกคน หวังจะแสดงพลังกู้คืนความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323