หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รับบิชคอม มอบตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลให้โรงเรียนวัดนาจอมเทียน สร้างความมั่นใจรับเปิดเทอม

รับบิชคอม มอบตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลให้โรงเรียนวัดนาจอมเทียน สร้างความมั่นใจรับเปิดเทอม

385
0
แบ่งปัน

วันนี้ (30 มิ.ย.63) ที่โรงเรียนวัดนาจอมเทียน จ.ชลบุรี น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้ทำการส่งมอบตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 พร้อมน้ำยาเด็ทตอล ให้กับโรงเรียนวัดนาจอมเทียน เพื่อใช้ในการตรวจคัดกรองและทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคของนักเรียน ผู้ปกครอง คณะครู และบุคลากรที่จะเข้าในโรงเรียน โดยมี นางนพวรรณ จักษุสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูร่วมรับมอบและถ่ายภาพที่ระลึก 

         เนื่องด้วยในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้ ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะมีการประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะที่ 5 ซึ่งโรงเรียนและสถาบันการศึกษาสามารถเปิดภาคเรียนได้ แต่ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคม ให้กับเด็กนักเรียนที่จะเข้าเรียนในภาคเรียนใหม่ รวมถึงผู้มาติดต่อราชการ ให้มีความมั่นใจและปลอดภัย การ์ดไม่ตก

             ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication จึงได้สนับสนุนตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคดังกล่าว ตามโครงการความร่วมมือในการให้ยืม/มอบฟรี ตู้พ่นยาน้ำฆ่าเชื้อ ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 กับศิลปินใจบุญ พี่เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ซึ่งเคยจัดกิจกรรมสนับสนุนและบริการตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคฟรีตามงานต่าง ๆ ทำนองไปแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้เป็นการสนับสนุนมอบให้ฟรี ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 7 ของโครงการนี้ ที่องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการมาโดยตลอด

นางนพวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนาจอมเทียน กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะที่สนับสนุนตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลฆ่าเชื้อโรคเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีความปลอดภัยในภาวะการแพร่ระบาดของโรคติดต่อที่อันตราย เพราะถึงแม้จะไม่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว แต่จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ประดิษฐ์อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคด้วยท่อพลาสติกพีวีซี แต่ไม่มีมาตรฐานมากนัก การสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทางโรงเรียนอย่างมาก เนื่องด้วยในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันเปิดเทอมใหม่เป็นวันแรก ซึ่งจะมีการใช้งานจริงในวันพรุ่งนี้

         ด้าน น.ส.สุภาดา ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ กล่าวด้วยว่า เปิดเทอมวันแรกเป็นวันสำคัญของเด็กนักเรียน ขณะนี้มีการระวังป้องกันเรื่องการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มแข็งในทุกภาคส่วน และทุกหน่วยงาน โรงเรียนหรือสถานศึกษาเองถือเป็นสถานที่สำคัญ เพราะต้องเปิดการเรียนการสอนให้เด็ก ๆ จึงควรมีการป้องกันที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งนอกจากจะมอบตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้แล้ว ยังจะได้สนับสนุนน้ำยาเด็ทตอลไว้ใช้อย่างเพียงพอในระยะเวลา 3 เดือนต่อจากนี้ด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323